เลือกตั้ง'66: ภท.เอาใจคนกรุงฯ ชูนโยบาย "ตั๋ววัน" ลดคชจ.เดินทาง

ข่าวการเมือง Sunday February 12, 2023 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการนำเสนอนโยบาย "ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ" ว่า ได้เสนอนโยบายโดยยึดหลักการ "เพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส" เนื่องจากเห็นว่าคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ มีภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสูง ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ค่าเช่าบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นในฐานะที่พรรคภูมิใจไทย จะขออาสาดูแล กทม. จึงคิดในเรื่องของการลดภาระประชาชนเป็นอันดับแรก โดยเชื่อว่าเป็นนโยบายที่จะต้องทำได้ เกิดขึ้นจริง ในแบบฉบับ "พูดแล้วทำ" ของพรรคภูมิใจไทย

"พรรคภูมิใจไทย เข้าใจลักษณะการทำงาน การใช้ชีวิตอยู่ของคนไทย และคนกทม. เราจึงนำเสนอในเรื่องการลดภาระให้กับทุกๆครอบครัว เราเริ่มคิดถึง "ตั๋ววัน" หรือ One day Pass Ticket สำหรับการโดยสารบริการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถไฟ และเรือ ในอัตราไม่เกิน 40 บาทต่อวัน เพื่อลดภาระ ล็อคค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป และอยู่บนพื้นฐานเราต้องทำได้ด้วย" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ส่วนนโยบายอีกเรื่องที่มีความสำคัญ คือนโยบายที่เกี่ยวกับระบบการดูแลด้านสาธารณสุข เพราะพรรคเข้าใจดีว่า การเจ็บป่วย หรือไม่สบาย เป็นความทุกข์ของทั้งคนป่วย และคนในครอบครัว พรรคภูมิใจไทยเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงได้ผลักดันและประกาศเป็นนโยบายว่า โรคมะเร็งต้องรักษาฟรี เพื่อลดความเครียด และลดภาระให้กับพี่น้องประชาชน

"วิธีคิดนโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือจะปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องทนทุกข์ต่อไปไม่ได้ เรานำเสนอนโยบายให้ตรงกับปัญหา ให้ตรงกับเหตุการณ์จริง เพื่อลดภาระให้กับพี่น้องประขาชน บนพื้นฐานที่สามารถทำได้จริง นี่คือความจริงใจของพวกเรา" นายพุทธิพงษ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ