เลือกตั้ง'66: รทสช. ล็อคคิว "บิ๊กตู่" ปราศรัยทั่วไทย มั่นใจคะแนนนิยมไม่ตก

ข่าวการเมือง Sunday February 12, 2023 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงผลสำรวจของ "นิด้าโพล" ที่ชาวนครศรีธรรมราชสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่ขณะเดียวกันก็ยังสนับสนุนพรรคการเมืองอื่นด้วยว่า หากเทียบกับความนิยมตั้งแต่เริ่มตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเห็นได้ว่าคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ 12% จนมาถึงขณะนี้ 21% ในเชิงสถิติจึงดูไม่แตกต่างกับพรรคอื่นๆ แต่ตนไม่ได้สนใจเรื่องคะแนนนิยมของพรรคอื่น สิ่งสำคัญคือต้องการแข่งขันกับตัวเอง

"ตอนนี้ คะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเท่าตัว ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็เรียกได้ว่าเป็นหุ้นขาขึ้น จากตอนนี้ยังมีเวลาอีก 2-3 เดือน หากได้ลงพื้นที่ หลังจากนี้เชื่อว่าคะแนนนิยมของพรรคก็จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน" นายเอกนัฎ กล่าว

พร้อมระบุว่า ทางพรรคเตรียมจัดคิวให้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินสายไปปราศรัยพบกับประชาชนอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ จึงอาจต้องใช้ช่วงวันหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ ในการพบประชาชนหรือช่วงเวลาหลังราชการแทน เช่น ทราบว่าวันที่ 13 ก.พ. นายกฯ จะไปจ.สุราษฎร์ธานี และพบประชาชนหลังเวลาราชการด้วย จากนี้ก็จะหาเวลาจัดคิวไปพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

"ตอนนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จะด้อยกว่าคนอื่นตรงไหน ฉะนั้นเมื่อมีผลเป็นแบบนี้ เราก็ต้องทำงานต่อไป ผมเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์ ซื่อตรง ที่ผ่านมาท่านก็ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการที่มีผลงานเป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องการวางโครงสร้างพื้นฐาน โครงการสวัสดิการแห่งรัฐ หรือการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด จากนี้ไปก็ยังมีอีกหลายโครงการที่ท่านจะต้องทำต่อ ซึ่งต่อไปก็จะมีทั้งนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และผู้ที่มาจากนอกแวดวงการเมือง แต่มีความรู้ความสามารถเข้ามาร่วมกันทำงานภายใต้พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย" นายเอกนัฏกล่าว

ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 พล.อ.ประยุทธ์ จะโดดเดี่ยวกลางสภานั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่โดดเดี่ยวอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มี ส.ส.ในสภาแล้ว และยังมี ส.ส.ปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 30 - 40 คน ที่ยังไม่ได้ลาออก เพราะยังต้องทำหน้าที่ในสภาอยู่ ตนไม่ได้อยากจะใช้คำว่าปกป้อง แต่หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไม่โดดเดี่ยวแน่นอน

อย่างไรก็ตาม คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ชี้แจงและตอบคำถามต่างๆ ถือเป็นการสื่อสารให้กับประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น

ส่วนที่มีคนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีดีเบตนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ในการสื่อสารก็มีหลากหลายช่องทาง จะเลือกช่องทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ไม่อยากจะไปต่อล้อต่อเถียงกับใคร เวทีอภิปรายก็ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่จะได้สื่อสารตอบคำถามต่างๆ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ