นายกฯ ปัดข่าวสภาล่มหนีซักฟอก เก็งข้อสอบฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องเดิม

ข่าวการเมือง Monday February 13, 2023 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รายหนึ่ง ต่อสายโทรศัพท์หาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ เพื่อล็อบบี้ไม่ให้เซ็นชื่อเข้าประชุมสภาในช่วงการอภิปรายทั่วไป มาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ ว่า ข่าวมาจากไหนไม่ทราบ แต่เห็นทุกคนยืนยันว่ายินดีไปร่วมประชุมสภา และตนก็ยินดีเข้าไปตอบ ซึ่งตนชี้แจงได้หมด

แต่การอภิปรายครั้งนี้ เข้าใจว่าส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เคยอภิปรายมาบ้างแล้ว เรื่องใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องตำรวจ ซึ่งต้องชี้แจงไป เพราะทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

"เราต้องอยู่ด้วยกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ว่าคิดเองเออเอง ไอ้นี่ผิด ไอ้นี่ถูกมันไม่ได้ ต้องเอากฎหมายมาดู ซึ่งทุกคนมีสิทธิหมดในกระบวนการยุติธรรม ไม่เช่นนั้นจะมีทนาย มีศาลไว้ทำไม ถ้าเขาสู้ได้ก็สู้ไป ถ้าสู้ไม่ได้ก็ติดคุกก็เท่านั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนในวันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่พบประชาชน โดยการไปหาเสียงก็เป็นกระบวนการเลือกตั้ง แต่ก็ต้องดูว่าภายใต้การพูดหาเสียงนั้น จะต้องมีหลักการและเหตุผลที่ดี

"จะทำอะไรก็แล้วแต่ รายได้มาจากไหน อันนี้สำคัญที่สุด ถ้าเราจัดหารายได้เพิ่มขึ้น เราก็ดูแลประชาชนได้มากขึ้น" นายกรัฐมนตรี กล่าว พร้อมระบุว่า มีความรักให้ทุกคนทุกๆ วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ