เลือกตั้ง'66: ชทพ.ลั่นสู้ยิบตา หลังถูกดูดส.ส.สุพรรณบุรี

ข่าวการเมือง Tuesday February 14, 2023 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรณีการเปิดศึกชิงตัวส.ส.สุพรรณบุรีระหว่างพรรคเดิมในพื้นที่คือ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) โดยมีการทาบทามพี่น้องครอบครัว "ประเสริฐสุวรรณ" เข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น

เรื่องนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจกับท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งอาจเป็นการพัฒนาวัฒนธรรมใหม่ทางการเมืองที่มาทาบทาม ส.ส.และอดีต ส.ส.สุพรรณบุรี ซึ่งเปรียบเสมือนเมืองหลวงของพรรค จนทำให้สมาชิกพรรคหลายคนไม่พอใจ

สำหรับผู้ที่ถูกทาบทามทั้ง 2 คน คือ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ มีความชัดเจนแล้วว่ายังอยู่กับพรรคต่อไป แต่นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ นั้น ส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยกัน จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะอยู่กับพรรคต่อไปหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนายืนยันว่าจะปกป้องพื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และไม่ขอใช้คำว่าแลนสไลด์ แต่จะใช้คำว่าถล่มทลายทั้ง 5 เขตไว้ให้ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องที่แกนนำพรรคชทพ. ไม่พอใจกรณีพรรค รทสช.ไปชักชวนผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ของพรรค ชทพ.ให้ไปลงสมัครในนามพรรค รทสช.รวมไทยสร้างชาติ เพราะเป็นเรื่องที่นักการเมืองจะรู้ตัวดีว่าสังกัดพรรคการเมืองใดจะมีโอกาสได้รับเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องมารยาททางการเมืองนั้น ทุกพรรคก็ต้องมีมารยาททั้งนั้น แต่อยู่ที่ว่าแต่ละพรรคเข้าใจมารยาทแบบไหนมากกว่า ซึ่งทุกคนต้องยอมรับความจริง จากการที่ตนลงพื้นที่บ่อยๆ เห็นว่ากระแสความชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังมีอยู่สูงมาก ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้และภาคกลาง

ขณะที่มีนักการเมืองติดต่อที่จะมาสมัครอยู่กับพรรค รทสช.เป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้พรรคได้เตรียมผู้สมัครไว้เกือบหมดแล้ว แต่มีปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกันบ้าง ซึ่งพรรคจะใช้กลไกพิจารณาและเลือกผู้สมัครที่ประชาชนไว้วางใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ