เลือกตั้ง'66: สมศักดิ์ ย้ำแทคทีม สุริยะ อยู่พปชร. ยันไร้ปัญหาร่วมงาน ธรรมนัส

ข่าวการเมือง Tuesday February 14, 2023 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันแนวทางการเมืองว่า เป็นไปตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศไว้ คือไปไหนก็ไปด้วยกัน และได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ที่มี ส.ส. สุโขทัย ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย อีกทั้งสมาชิกของกลุ่มสามมิตร ย้ายไปพรรคอื่นและพาส.ส.ไปด้วย 7-8 คนนั้น นายสมศักดิ์ มองว่า เป็นเรื่องของคนที่จะต้องเติบโตไปหาแนวทางทางการเมือง ประกอบกับมีเดตไลน์ที่หาก ส.ส. จะย้ายพรรคย้ายจะต้องดำเนินการก่อน 7 ก.พ. อย่างไรก็ดี มั่นใจว่าจะสามารถสร้างคนใหม่ลงในนามของพรรคพลังประชารัฐได้

ส่วนล่าสุดที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา กลับเข้ามามีบทบาทในพรรค และได้ดูแลพื้นที่ภาคเหนือด้วยนั้น นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส การทำงานไม่ได้เลือกที่รัก มักที่ชัง หรือชอบใคร ไม่ชอบใคร แต่เน้นการทำงานทำตามสั่งผู้บังคับบัญชา ตามแนวนโยบายของพรรค

"เราต้องทำตัวให้เหมือนน้ำที่อยู่ในแก้ว เราเป็นน้ำ ต้องสามารถเชื่อมประสานให้เป็นเนื้อเดียวกัน และทำงานไปด้วยกันได้ หากท่านมาจริง แต่ก็ยังไม่เห็นว่าเป็นการสมัครสมาชิกหรืออย่างไร แนวทางของเขาเป็นอย่างนั้น ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหา" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนการจะวางตัวเพื่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ซึ่งภายใน 2 สัปดาห์นี้ ยังต้องทำหน้าที่รับผิดชอบในฐานะรัฐมนตรี รวมถึงในสภาฯ ที่จะมีการอภิปรายทั่วไป ตนก็ต้องรับผิดชอบ หากอยากเป็นผู้แทนราษฎรต่อ ก็ต้องมีที่ยืนเป็นมั่นเป็นเหมาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ