เลือกตั้ง'66: ภูมิใจไทย พร้อมรับทุกกติกาแบ่งเขต มั่นใจคนเลือกที่นโยบาย

ข่าวการเมือง Tuesday February 14, 2023 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมยอมรับทุกกติกา ในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยยืนยันจะใช้นโยบายเข้าแข่งขัน และจะจัดสรรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความชำนาญลงไปแข่งขันในพื้นที่นั้นๆ

อีกทั้ง ยังไม่กังวลว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งในรอบนี้ จะมีโอกาสทำให้เกิดบัตรเสียมากขึ้น เพราะเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ถ้านโยบายดี ผู้สมัครดี ประชาชนก็จะพิจารณาเลือกเอง

"พรรคภูมิใจไทยยอมรับทุกกติกา เพราะเรื่องนี้ อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค ส่วนจะชอบหรือไม่ชอบ เมื่อประกาศออกมาก็ตามกฎหมาย เราต้องจัดสรรคนที่มีความสามารถและชำนาญในพื้นที่ลงไปแข่งขัน โดยเอานโยบายเข้าแข่งขัน ไม่ว่าจะแบ่งพื้นที่อย่างไร ถ้านโยบายดี ผู้สมัครใครดี ก็จะได้รับการพิจารณาจากประชาชน" นายอนุทิน ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยออกมาท้วงติงการแบ่งเขตเลือกตั้ง ของ กกต.อาจทำให้เกิดการได้เปรียบ-เสียเปรียบกัน

ทั้งนี้ นายอนุทิน ไม่ขอออกความเห็นกรณีที่ กกต. จะส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยกรณีการนับรวมคนต่างด้าวอยู่ในสูตรคำนวณราษฎรในการแบ่งเขตเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศในพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ หลังจากมีบางพรรคออกมาระบุว่า มีพรรคการเมืองไร้มารยาทในเรื่องการดูด ส.ส. นั้น นายอนุทิน กล่าว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่เคยได้ยินเรื่องเหล่านี้ และพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เคยดูดส.ส.

โดยตอนท้าย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้อวยพรประชาชนเนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยขอให้ทุกคน และให้โลกมีความรักกันมากๆ รักกัน ห่วงใยกัน เอื้ออาทร และเกรงใจกัน ทุกอย่างก็จะไปได้ด้วยดี พร้อมทิ้งท้ายว่า "สำหรับผม ทุกวันเป็นวาเลนไทน์อยู่แล้ว รักทุกวัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ