เลือกตั้ง'66: "เต้-มงคลกิตต์" ลาออกส.ส. เตรียมพาลูกพรรคเดินสายหาเสียง

ข่าวการเมือง Friday February 17, 2023 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ (ทศล.) ถือฤกษ์ 09.09 น. เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.66 ตามที่เคยประกาศไว้กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวภายหลังยื่นหนังสือว่า รู้สึกโล่งใจมาก เนื่องจากระยะเวลา 3 ปี 10 เดือน 25 วัน ที่ได้รับมอบอำนาจอธิปไตยมาจากประชาชนให้เข้าทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติหรือผู้แทนราษฎร มีความปลื้มใจที่ได้รับหน้าที่ประชาชนมอบให้ และในช่วงระหว่างทำหน้าที่ ก็รู้สึกว่าหน้าที่ของเราคือหน้าที่เป็นปากเสียงให้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่ได้จำกัดจังหวัด ตำบล อำเภอ หรือหมู่บ้าน

ขณะนี้เป็นช่วงใกล้ยุบสภา ซึ่งตนมีหน้าที่นำลูกพรรคเดินหน้าหาเสียงเพื่อแสดงนโยบาย 13 ข้อไปยัง 77 จังหวัด ซึ่งไม่ต้องการใช้ตำแหน่งไปหาเสียง ต้องการใช้ความเท่าเทียมในการหาเสียง และเรียกร้องให้พรรคการเมืองใหญ่ๆ ที่มี ส.ส. ไม่สมควรที่จะใช้สวัสดิการหรืออื่นๆ ที่เป็นของราชการไปในการหาเสียง เพราะเป็นการเอาเปรียบพรรคอื่นๆ

"การลาออกครั้งนี้ ถือเป็นตัวอย่างเบื้องต้น และจะเป็นบรรทัดฐานการเลือกตั้งในปี 2566 ซึ่งอยากจะให้ประชาชนพิจารณาว่าพรรคการเมืองนี้ มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนหรือไม่ เราไม่สามารถไปจำกัดได้ว่าดีหรือไม่ดี ขอให้พี่น้องทั้ง 77 จังหวัด เป็นคนตัดสินเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ส่วนตัวก็จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคในการรณรงค์หาเสียงในช่วงเวลาที่เหลืออยู่" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ส่วนการร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐในอนาคตนั้น ต้องดูเงื่อนไขว่าทั้ง 2 พรรคได้ ส.ส.กี่คน เราไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะได้ ส.ส.กี่คน ตราบใดที่ประชาชนยังไม่มอบอำนาจอธิปไตยให้ก็ไม่สามารถไปเจรจากับใครได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ