เลือกตั้ง'66: ก้าวไกล ท้าชนบ้านใหญ่สระแก้ว "พิธา" ประกาศพร้อมเป็นแคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2023 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. เปิดเวทีปราศรัยแรกในการลงพื้นที่ภาคตะวันออก ที่จ.สระแก้ว พร้อมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว พรรคก้าวไกล ได้แก่ นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 2 และนายปรมินทร์ จันทรกาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3

โดยการลงพื้นที่ภาคตะวันออก นอกจากเป็นการเยือนถิ่นที่หลายคนมองว่ามี 'บ้านใหญ่' เพื่อเสนอตัวให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นทางเลือกที่ดีของประชาชน ยังตั้งใจมานำเสนอนโยบายของพรรคที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปที่ดิน ที่ผ่านมาที่ดินในประเทศไทยตกอยู่ในมือของนายทุน ขุนศึก ศักดินา มานานเกินไป เฉพาะกองทัพบกมีที่ดินเกือบ 5 ล้านไร่ อยู่ที่สระแก้ว 1.5 แสนไร่ พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องกระจายที่ดินที่มีความกระจุกตัวแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินของกองทัพ หรือ ที่ดิน ส.ป.ก. ให้กลายเป็นโฉนดเพื่อเป็นที่ดินทำกินของประชาชน

"พร้อมเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 วันนี้เชื่อว่ากระแสลมทางการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากกระแสของบ้านใหญ่ที่พัดในภาคตะวันออก ก็มีกระแสของ ?บ้านใหม่กว่า? ที่พร้อมปักธงทั่วทั้งภาคตะวันออกเช่นกัน" นายพิธา กล่าว

ด้านนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า สระแก้วเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตสินค้าและสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่เพราะอะไร คนสระแก้วจึงไม่มีที่ดินทำกินของตนเอง พรรคก้าวไกลมีนโยบายและความพร้อมเต็มที่ ในการคืนที่ดินทำกินให้คนสระแก้วและประชาชนทั่วประเทศ

ส่วนนางเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายสวัสดิการ ที่รองรับคุณภาพชีวิตประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทุกปี เริ่มที่ 450 บาท สวัสดิการเด็กแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งประเทศ ทำรถเมล์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ขอให้ชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกลให้แลนด์สไลด์ ปักธงส้มทั้งจังหวัด ให้ ?การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต? ในวันนี้นายพิธาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ถ้าวันหน้าชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกล จะได้พิธาเป็นหัวหน้ารัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ