เลือกตั้ง'66: เสรีรวมไทย ตั้งเป้าส่งส.ส.ครบทุกเขต พร้อมจับมือทุกพรรค เว้น "บิ๊กตู่"

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2023 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งของพรรคว่า คาดว่าสิ้นเดือนก.พ.จะเตรียมส่วผู้สมัครได้ครบทั้ง 400 เขต ส่วนพื้นที่เป้าหมายพรรคเสรีรวมไทยนั้น คือ กทม. และต่างจังหวัดบางพื้นที่ แต่การหาเสียงขณะนี้มองว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ทำหน้าที่ บางพรรคเอาคนมาฟังการปราศรัย ไม่รู้มีการจ่ายเงินให้หรือไม่ กกต.ต้องไปตรวจสอบ หลายนโยบายพรรคเสรีรวมไทยก็ถูกลอกไป ทั้งที่คิดมาก่อน แต่พรรคใหญ่เสียงดังกว่า เช่น บำนาญประชาชน เบี้ยเลี้ยงผู้สูงอายุ

ส่วนหากหลังเลือกตั้งหากพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐตั้งรัฐบาล พรรคเสรีรวมไทยพร้อมร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จุดยืนตนจะต่อต้านเฉพาะตัวหลักการทำรัฐประหาร แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ใช่ตัวหลัก ถ้าจะร่วมกันทำงานก็ทำได้ แต่ไม่ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอน ถ้าเป็นพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐก็ร่วมกันได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีส.ว.ประกาศจะโหวตสนับสนุนเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น มองว่าเป็นสิทธิของส.ว. แต่ 4 ปีที่ผ่านมา มีส.ว.บางส่วนไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นเชื่อว่า โหวตนายกฯรอบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีทางได้ครบ 249 เสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ