เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยกพลปราศรัยอำนาจเจริญ ปลุกเลือกทั้งคนทั้งพรรค

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2023 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แกนนำพรรค ส.ส.ในพื้นที่อำนาจเจริญและยโสธร รวมถึงว่าที่ผู้สมัครเดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยในจ.อำนาจเจริญ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรายกทัพใหญ่มาพบประชาชนเพื่อต้องการเน้นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้อำนาจเป็นของประชาชน เราต้องการเอาอำนาจของประชาชนคืน และขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัดทั้งอำนาจเจริญ และยโสธร 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนเจอกับความยากลำบาก ถ้าเลือกเขาต่อไปได้นโยบายกัญชาเสรี แต่กฎหมายที่ให้ปลูกกัญชา 6 ต้น มันเอาไปกินไปขายไม่ได้ แต่ทำให้ลูกหลานติดกัญชา

ด้านน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยคิดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสานหายจน แต่เกิดรัฐประหาร และมีปัญหาโควิดการจัดการของรัฐบาลไม่ดี ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มาถึงทุกวันนี้ และยืนยันนโยบายค่าแรง 600 บาท ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ค่าแรงได้ 600 บาทแน่นอน และสินค้าการเกษตรต้องราคาขึ้นยกแผงด้วยการเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วโลก วันนี้ปัญหาความยากจนแก้ไม่จบเสียทีเลยมาขอคะแนนให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อเข้าไปโหวตนโยบายที่เราตั้งใจมาแก้ไขให้

ส่วนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีอีก 2 คนจะมาช่วยลงพื้นที่ได้เมื่อไหร่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนในพรรคก็ช่วยกันอยู่ ฉะนั้น คิดว่าอย่างไรทีมปราศรัยเราก็ไปต่อกันอยู่แล้ว หากเวทีไหนที่ตนไม่ได้ไปก็จะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพราะสัปดาห์หน้าจะครบ 7 เดือนแล้วและไม่คิดว่าการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีช้าจะทำให้เราเสียโอกาสในการเรียกคะแนนเสียง เพราะเราชูเรื่องนโยบายของพรรค

ส่วนสัญญาณของการยุบสภา หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่ามีวันในใจแล้ว น.ส.แพทองธาร และนพ.ชลน่าน กล่าวพร้อมกันว่า ไม่สนใจว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ เพราะจะเดินหน้าแบบนี้ต่อไป

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งว่า พรรคเพื่อไทยเต็มที่ทุกเขตอยู่แล้ว เราประกาศเป้าหมายแลนด์สไลด์ คาดหวังการสนับสนุนและคะแนนเสียงจากประชาชนทุกที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ