เลือกตั้ง'66: วราวุธ ขอเสียงเลือดสุพรรณฯ เลือก ชทพ. ยืนหนึ่ง

ข่าวการเมือง Monday February 20, 2023 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: วราวุธ ขอเสียงเลือดสุพรรณฯ เลือก ชทพ. ยืนหนึ่ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่เขตเลือกตั้ง อ.ศรีประจันต์ และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีพบปะประชาชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 2,000 คน ที่มารับฟังการปราศรัยของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่บึงลำควง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ทำงานมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร มาถึงรุ่นลูก ก็คือ น.ส.กัญจนา กับตนเอง ก็ยังขออาสาทำงานอยู่ และเราก็จะเดินทางต่อไปด้วยกัน แม้ว่าจะมีคนพูดว่าตั้งแต่นายบรรหาร จากไป จังหวัดสุพรรณบุรี และพรรคชาติไทยพัฒนาจะแตก แต่วันนี้เข้าสู่ปี 2566 พรรคชาติไทยพัฒนา และสุพรรณบุรีก็ยังแข็งแรงอยู่ และกำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งอีกครั้ง โดยจะพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศเห็นว่า รัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนายประภัตร และตน เป็นรัฐมนตรีที่โตที่สุดในรัฐบาลชุดนี้

เลือกตั้ง'66: วราวุธ ขอเสียงเลือดสุพรรณฯ เลือก ชทพ. ยืนหนึ่ง

"รู้สึกชื่นใจที่เห็นชาว อ.ศรีประจันต์ มอบความรักให้กับคนที่ชื่อว่า นายประภัตร โพธสุธน กับครอบครัวพรรคชาติไทยพัฒนา และครอบครัวศิลปอาชา และต้องบอกว่า ตั้งแต่เริ่มแรกสมัยที่ยังเป็นพรรคชาติไทย คนที่ชื่อ นายประภัตร อยู่กับพรรคชาติไทย มาก่อนนายบรรหาร และอยู่มานานเกือบ 50 ปี ถึงจะมีคนมาทาบทาม ก็ไม่เคยคิดที่จะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะความรักความผูกพันที่มีให้กับคนสุพรรณบุรี ดังนั้นพรรคจึงอยากให้ประชาชนให้กำลังใจกับนายประภัตร โพธสุธน ด้วย" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

พร้อมระบุว่า การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้มองแค่ระยะสั้น แต่มองไปถึงอนาคตของลูกหลาน ในอีก 20 - 30 ปีข้างหน้า การทำนโยบายของพรรคจึงเป็นการลงไปฟังปัญหาจากทั่วประเทศ และนำมาทำมาแก้ไข เป็นที่มาของคำว่า "รับฟัง ทำจริง" ไม่ใช่นั่งเทียนคิดนโยบาย ดังนั้นนโยบายที่ออกมาจึงเป็นเรื่องความต่อเนื่อง ความยั่งยืน และคิดถึงอนาคตของคนไทยทุกรุ่น

"นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา หัวใจที่สำคัญที่สุด สำหรับกลุ่มพี่น้องเกษตรกรทุก ๆ คน ก็คือจะทำอย่างไรให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ทำนาในประเทศไทย 60 ล้านไร่ ทำอย่างไรจะมีพันธุ์ข้าวที่ดี สู้กับพันธุ์ข้าวต่างประเทศที่ราคาแพง ดังนั้น 60 ล้านไร่ เราจะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ และจะแจกเงินต้นทุนการผลิต 1,000 บาทต่อไร่ รวมถึงขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร หน่วยละ 2 บาท เพื่อลดต้นทุนการใช้น้ำมันสูบน้ำเข้านา" นายวราวุธ กล่าว

และจากที่ อ.ศรีประจันต์ มีการขุดเจาะบ่อบาดาล นำทรัพยากรน้ำใต้ดินมาใช้ โดยไม่เสียเงิน และเป็นต้นแบบที่จะขยายระบบบ่อบาดาลขนาดใหญ่ไปทุกตำบล เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาให้มีน้ำกินน้ำใช้ทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้คือหัวใจของพรรคชาติไทยพัฒนาในการดูแลเกษตรกร และดูแลแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค

ส่วนเรื่องสุขภาพ สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะทำ คือการดูแลไม่ให้ประชาชนเจ็บป่วย ไม่ต้องหาหมอ จึงเสนอนโยบายสุขภาพดี มีเงินคืน 3,000 บาท เพราะมองว่าการดูแลสุขภาพมีราคาถูกกว่า ค่ารักษายามเจ็บไข้ได้ป่วย

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า เรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม น้ำท่วม อากาศเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัว และมองว่าในอนาคตการภาคการเกษตรจะต้องปรับเปลี่ยน เป็นการทำนาแบบเปียกสลับแห่ง ที่มีต้นแบบแล้ว ที่ อ.ด่านช้าง และ อ.เดิมบางนางบวช เพื่อช่วยลดการหมักหมม สร้างก๊าซมีเทน ที่เป็นต้นเหตุของโลกร้อน และยังทำให้ชาวนาได้เงินจากการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ไร่ละ 400 - 500 บาท/ปีด้วย

ด้าน น.ส.กัญจนา กล่าวว่า กล่าวต่อว่า พรรคชาติไทยพัฒนา จะมาสืบสานสิ่งที่นายบรรหารได้ทำไว้ และจะทำให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะมาถึง ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ได้คะแนนมากกว่า 5 แสนคะแนน เพื่อส่งนายวราวุธ และทีม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าไปทำงานให้กับพี่น้องประชาชน

ขณะที่นายประภัตร กล่าวว่า 48 ปี ที่นายบรรหาร มาพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปลี่ยนแปลงการคมนาคม การเกษตร การชลประทาน และการท่องเที่ยวให้เจริญขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา เราได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นความภูมิใจที่ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ความรัก ความเมตตา กับพรรคมาตลอด 48 ปี ดังนั้นการจะพัฒนา จ.สุพรรณบุรี ต่อจากนายบรรหาร ได้ ก็จะต้องเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ