เลือกตั้ง'66: ชาติไทยพัฒนาเปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัครเดินเกมรุกคว้าเก้าอี้ ส.ส.กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2023 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายสันติ กีระนันทน์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร 10 คน และจังหวัดปทุมธานี 1 คน

"ว่าที่ผู้สมัครฯ ทุกคนเป็นความหวังของพรรค เราเป็นพรรคสีชมพูพรรคเดียวของประเทศ และเราไม่ได้มองปัญหาเพียงมิติของการเกษตร แต่เรามองปัญหาในเมืองหลวง ทั้งเรื่องมลพิษ และเรื่องอื่นๆ ด้วย" นายวราวุธ กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัครฯ ในเขตกรุงเทพมีหลากหลายอาชีพ ได้แก่ ธุรกิจส่วนตัว, ที่ปรึกษาการพัฒนาที่ดิน, อดีตข้าราชการทหาร, ทนายความ นอกจากนี้ยังมี นายจิรชาติ ชายวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคพลังประชารัฐ ย้ายมาเป็นผู้สมัครของพรรคด้วย

หัวหน้าพรรค ชทพ.กล่าวว่า ผู้สมัครทุกพื้นที่ตั้งใจทำงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการ "รับฟัง ทำจริง" ทั้งในพื้นที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร หากประชาชนอยากเลือกพรรคที่ทำงานและคนที่ทำงานจริง ขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะทุกคนลงพื้นที่ทำงานจริงมาโดยตลอด

"ถ้าดินไม่กลบหน้าไปก่อน พรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องได้พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งครั้งนี้มอบหมายให้ นายสันติ เป็นผู้ประสานงานผู้สมัครในพื้นที่ กทม." นายวราวุธ กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ. ยอมรับว่า ถึงพรรคจะยังใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ภาพลักษณ์ก็ไม่ได้ติดลบ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะทำให้ผู้สมัครทำงานได้ง่าย วันนี้อาจจะเริ่มจากศูนย์แต่จะค่อยๆ เพิ่มเป็นร้อย และพรรคสีชมพูอย่างพวกเราจะไม่แพ้พรรคสีอื่นๆ แน่นอน

นายประภัตร กล่าวว่า พรรคพยายามส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้ได้ครบทุกเขตในกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดขณะนี้มีสมาชิกที่เสนอตัวมากพอสมควร และจะเปิดรับเรื่อยๆ การที่พรรคมีสมาชิกเพิ่มขึ้น เพราะมีหัวหน้าพรรคที่โดดเด่น มีความรู้ และพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ