เลือกตั้ง'66: พปชร. เอาใจผู้สูงอายุ คลอดนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพ

ข่าวการเมือง Wednesday February 22, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร. เอาใจผู้สูงอายุ คลอดนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพ

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกนโยบายหาเสียงเรื่องการเพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ จากก่อนหน้านี้ที่ได้ประกาศนโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นเดือนละ 700 บาท นโยบายแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน และนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร.เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน ได้เห็นชอบนโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ซึ้งเป็นการต่อยอดนโยบายสวัสดิการประชารัฐ

โดยกำหนดแนวทางการเพิ่มเบี้ยแบบขั้นบันได คือ ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็น 3,000 บาทต่อเดือน, อายุ 70 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็น 5,000 บาทต่อเดือน ซึ่งพรรคใช้แคมเปญ "เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8"

"พรรคฯ เห็นความสำคัญและมีความจำเป็นที่จะต้องผลักดันนโยบายเพิ่มเติมเพื่อดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุที่เป็นบุคคลที่มีคุณค่าและเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ต่อบ้านเมืองมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเป็นอีกนโยบายหลักที่ใช้ในการหาเสียง นอกเหนือจากพรรคได้ออกนโยบายการเพิ่มเงินสวัสดิการบัตรประชารัฐเป็น 700 บาท หรือ "ลุงป้อม 700" รวมทั้งนโยบายการแก้ปัญหาที่ทำกินในแคมเปญ "มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน" และการแก้ปัญหาน้ำ "มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช มั่นใจว่า นโยบายของพรรคฯ ที่ออกมาจะตรงใจกับประชาชน เพราะจะเข้าไปช่วยดูแลเรื่องค่าครองชีพให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ