สมชัย บุก กกต.ขอคำชี้แจง หลังถูกยกคำร้องไม่ตรวจสอบ รทสช.เปิดตัว บิ๊กตู่

ข่าวการเมือง Friday February 24, 2023 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บุกเข้าพบนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง เพื่อขอนัดฟังคำชี้แจงกรณี กกต. ยกคำร้องที่ได้ยื่นให้ตรวจสอบกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

"มาขอนัดคุยช่วง 11 โมง วันที่ 3 มี.ค.66 เพื่อรับฟังคำชี้แจงจากเลขาฯ กกต.กรณียกคำร้อง ว่ามีเหตุผลอย่างไร" นายสมชัย กล่าว

พร้อมระบุว่า กกต.ให้เหตุผลว่าองค์ประกอบไม่เข้าข่ายคำร้อง เช่น ขาดรายละเอียด, วัน-เวลา, พยาน และไม่มีสิทธิ์ร้อง เพราะไม่ใช่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตนั้น ซึ่งคิดว่า กกต.วินิจฉัยไม่ถูกต้อง และ กกต.น่าจะเข้าใจผิด เพราะเรื่องนี้เป็นการกระทำความผิดของพรรคการเมือง

นายสมชัย กล่าวว่า หากถึงเวลานัดแล้วไม่มีใครให้เข้าพบเพื่อชี้แจง หรือชี้แจงไม่มีเหตุผลเพียงพอ ตนและนายวีระ สมความคิด ของสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามกฎหมายมาตรา 157 กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

"หากถึงเวลานัดแล้วไม่มีใครยอมให้เข้าพบ หรือชี้แจงไม่เป็นที่น่าพอใจ ผมกับคุณวีระ ของสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่เป็นกลาง" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ