นายกฯ ย้ำไม่ปรับครม.แล้ว ชี้รัฐบาลเหลือเวลาทำงานไม่นาน

ข่าวการเมือง Friday February 24, 2023 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากตำแหน่งรัฐมนตรีในสังกัดของพรรคภูมิใจไทย ว่างลง 2 ตำแหน่ง คือ รมช.คมนาคม และรมช.ศึกษาธิการว่า รัฐบาลเหลือเวลาการทำงานไม่นาน ซึ่งคงจะไม่มีการปรับ ครม.แล้ว ขณะเดียวกัน หลายพรรคร่วมรัฐบาลต่างก็มีความเห็นเช่นเดียวกันว่าไม่ควรปรับ

"จะปรับทำไม เหลืออีกไม่กี่วัน หลายพรรคก็บอกไม่อยากปรับอะไรทั้งสิ้น ทำอะไรไม่ได้ เวลามันสั้น ปรับมาก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่ปรับอะไรทั้งสิ้น ซึ่งต้องพิจารณาเรื่องที่ยังค้างอยู่มากกว่า ซึ่งก็ต้องดูเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม" นายกรัฐมนตรี ระบุ

สำหรับการบริหารราชการนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องคำนึงถึงระเบียบและกฎหมายทุกฉบับ ทำให้โปร่งใส สุจริต เป็นธรรม ตรวจสอบได้

"ถ้าถูกร้องเรียน ต้องไปดูว่าใครเป็นคนรับโครงการไป เพราะเป็นการอนุมัติในครม. มีคณะทำงานจำนวนมาก ก็ต้องรับผิดชอบไปตามลำดับ นายกรัฐมนตรีรับผิดชอบในระดับนโยบาย" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ส่วนการเตรียมปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดประตูสู่อีสาน ที่ จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่จะได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด เพราะญาติพี่น้องก็ยังอยู่ที่โคราช และชัยภูมิ ซึ่งนายกฯ มีพ่อเป็นคนกรุงเทพฯ แต่แม่เป็นคนชัยภูมิและไปรับราชการที่โคราช ทำให้ตนเกิดและโตที่โคราช จึงมีความผูกพันอยู่ตลอด พร้อมกันนี้ ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีก 132 เขต ซึ่งได้เตรียมการไว้แล้ว

สำหรับนโยบายเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะไปสู้กับพรรคการเมืองอื่นนั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า คำว่าเศรษฐกิจคืออะไร เศรษฐกิจคือให้เงินอย่างนี้หรือไม่ ซึ่งไม่ใช่นโยบาย เศรษฐกิจคือ การหาเงินเข้าประเทศว่าจะใช้จ่ายอย่างไร ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ให้ทุกคนได้รับอย่างทั่วถึง ถ้าให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ถือว่าไม่ถูกต้อง ต้องดูแลความเป็นธรรม เท่าเทียมให้ประชาชนด้วย ขณะเดียวกันต้องคำนึงถึงรายรับ-รายจ่ายของประเทศให้สมดุลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ