เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยชูแลนด์สไลด์สกัดลุงตู่คัมแบ็ค

ข่าวการเมือง Saturday February 25, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยชูแลนด์สไลด์สกัดลุงตู่คัมแบ็ค

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบายพรรค, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์, นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์, ร.ต.อ.ธนรัช จงสุทธานามณี, นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน, น.ส.ละออง ติยะไพรัช และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เชียงราย ได้แก่ นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์, น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, นายเทอดชาติ ชัยพงษ์, นายอิทธิเดช แก้วหลวง และ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนและผู้ประกอบการค้าขาย ณ จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีประชาชนในพื้นที่มาให้การต้อนรับ พร้อมส่งเสียงเชียร์ มอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปเซลฟี่กับ น.ส.แพทองธาร อย่างคึกคัก

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รู้สึกเสียดายการเลือกตั้งในปี 2562 คะแนนของนายอิทธิเดช แก้วหลวง ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายของพรรคฯ ห่างจากอันดับหนึ่งเพียง 400 คะแนนเท่านั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้อยากให้ประชาชนสนับสนุนนายอิทธิเดชอีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าชายแดนในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนเลือกผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายของพรรคฯ ทั้ง 8 เขต พร้อมทั้งขอความร่วมมือร่วมกันสังเกตการณ์การนับคะแนนหน่วยเลือกตั้งและถ่ายรูปเป็นหลักฐาน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่จุดผ่านแดนถาวรแม่สาย เสมือนเป็นจุดผ่านแดนสำคัญที่ชาวเชียงรายจะร่วมมือกันเปลี่ยนผ่านรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ได้ มาเป็นรัฐบาลเพื่อไทยที่ทุกนโยบายทำได้จริง การลงพื้นที่เชียงรายในวันนี้เพื่อประกาศนโยบายที่พรรคฯ จะยกระดับรายได้ของชาวเชียงรายจากค้าชายแดนให้เพิ่มขึ้น แก้ไขปัญหาหนี้ด้วยการพักหนี้เกษตรกร พักต้น พักดอกทันที 3 ปี และทุกนโยบายที่เคยช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากความทุกข์ยากในช่วงรัฐบาลพรรคไทยรักไทยจะกลับมาและถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค ฉีดมะเร็งปากมดลูกฟรี โรคซึมเศร้ารักษาฟรีได้ที่คลีนิกใกล้บ้าน กองทุนชุมชนจะกลับมาเพื่อช่วยพัฒนาชีวิตให้กลับมา เพื่อไทยมา ประชาชนจะมีรายได้เพิ่ม มีกำลังใช้หนี้ พัฒนาตัวเอง พัฒนาอนาคตลูกหลานต่อไป

หากเลือกพรรคอื่นจะได้ พล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิม เลือกเพื่อไทยได้รัฐบาลใหม่ ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จึงขอฝากนายอิทธิเดช แก้วหลวง ที่ทำงานทำงานรับใช้พี่น้องมาตลอด ครั้งที่แล้วแพ้ 400 คะแนน ครั้งนี้ขอเพิ่ม 40,000 คะแนน หากนายอิทธิเดช เข้าสภา เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ไม่กินกล้วยในสภาแน่นอน

"ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทุกจังหวัด ได้คะแนนในสภาเกินครึ่งถึง 300 ที่นั่งบวกๆ ส.ว.บอกจะไม่ยกมือให้เพื่อไทย ไม่ยกมือให้แพทองธาร เราไม่สนใจ เรามุ่งหน้าแลนด์สไลด์ ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนที่มีการประกาศว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมาจะมีคนมาฟังเป็นแสน ตนไม่เชื่ออย่างนั้น เพราะคนประกาศเคยพูดกับท้าวสุรนารี (ย่าโม) แล้วยังกลับคำได้ แต่เวทีของพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนจากชาวเชียงรายแน่นอน เพราะมีเจตนารมณ์ร่วมกัน เพื่อไทยไม่ได้ต้องการอำนาจเพื่อความใหญ่โตของพรรคการเมือง แต่ต้องการอำนาจเพื่อให้ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดินอย่างแท้จริง

นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนชาวเชียงรายเลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ให้ได้ ส.ส.ในสภามากกว่า 300 ที่นั่ง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะขยายประตูการค้าชายแดนทั่วประเทศให้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม 1.8 ล้านล้านบาทต่อปี เป็น 3 ล้านล้านบาทต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 50% ภายใน 4 ปี ซึ่งจะเป็นรายได้ที่กระจายไปยังประชาชนทั้งหมด นอกจากนี้จะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในปี 4 หรือในปี 2570 โดยจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาการเกษตร พรรคฯ ยังคงเน้นการสร้างรายได้ด้วยการค้า การท่องเที่ยว รายได้เกษตรกร เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น รัฐจะเก็บภาษีได้นำมาพัฒนาประเทศได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้มี 3 ปัจจัยที่จะทำให้พรรคฯ ชนะการเลือกตั้ง ได้แก่

1.มี ส.ส.ที่ใกล้ชิด เข้าใจปัญหา และหาทางออกให้กับพี่น้องประชาชน

2.มีนโยบายที่ถูกพัฒนาโดยประสบการณ์ของบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย

3.ประชาชนต้องเลือก ส.ส.และพรรคฯ ให้แลนด์สไลด์มากกว่า 300 ที่นั่ง เพื่อจะได้เลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

"ผมมายืนอยู่ตรงนี้ ผมเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ฯลฯ อยากให้มั่นใจว่าคนเก่าๆ ประสบการณ์เก่าๆ ด้วยวิธีคิดที่มีประสบการณ์และความคิดที่ทันสมัย เรามาแก้ปัญหาให้ท่าน เพราะฉะนั้นปัจจัยที่เราจะชนะคือนโยบาย" นพ.พรหมินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ