เลือกตั้ง'66: ลุงตู่ปราศรัยอ้อนคนโคราชอย่าทิ้งลูกอีสาน

ข่าวการเมือง Saturday February 25, 2023 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ "เปิดประตูภาคอีสาน" ที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ตนจะดูแลเรื่องการสร้างความเท่าเทียมในเรื่องโอกาส และสร้างความเป็นธรรม เพื่อดูแลผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบาง โดยจะดำเนินการปรับปรุงและสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งถนน และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมากและใช้ระยะเวลานาน

สิ่งที่ตนได้ดำเนินการที่ผ่านมาเป็นการสานงานต่อจากที่รัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ริเริ่มโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ดไว้ โดยดำเนินโครงการในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จึงเลือกพื้นที่ภาคตะวันออกที่มีความพร้อมมากสุดแล้วต่อยอดเป็นโครงการอีอีซี ซึ่งแนวทางการทำงานจะเป็นไปตามม็อตโตพรรค "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" โดยขอให้ประชาชนกาเลือก รทสช.ทั้งสองบัตร

"อย่าทอดทิ้งผมนะ ผมเกิดในค่ายสุรนารี แม่เป็นคนชัยภูมิ ผมมีเลือดอีสานเต็มตัว..หัวใจผมใหญ่พอสำหรับคนทั้งประเทศ ถ้าได้อยู่จะทำให้ต่อเนื่อง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

หลังจากสิ่งที่ตนทำแล้วคือ รถไฟรางคู่ ก็จะทำต่อไปคือเชื่อมโยงไปยังประเทศอื่นๆ การแก้ปัญหาต้นทุนการผลิตสินค้าเกษตร การตั้งกองทุนพยุงราคาสินค้าเกษตรกร การเพิ่มสิทธิเงินสวัสดิการแห่งรัฐเป็นเดือนละ 1,000 บาท การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง โครงการคนละครึ่ง การดูแลเศรษฐกิจฐานรากที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศให้เข้มแข็ง การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน การเพิ่มเงินสวัสดิการผู้สูงอายุอายุ 60 ปีขึ้นไปเป็นเดือนละ 1,000 บาท การแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญที่ขอฝากไว้คือให้ทุกคนปกป้องสถาบันฯ

"เรื่องการเพิ่มเงินสวัสดิการกำลังดูอยู่ว่าจะหาเงินจากที่ไหนที่ไม่กระทบเรื่องงบประมาณ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ