เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยหนุนเมืองคู่แฝด เชียงใหม่-เชียงราย ชูท่องเที่ยวดันศก.โตยั่งยืน

ข่าวการเมือง Sunday February 26, 2023 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ตลอดจน ส.ส.เชียงใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เพื่อพบปะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ และผู้ประกอบอาชีพในม่อนแจ่ม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้สะท้อนปัญหาว่า การท่องเที่ยว 9 เดือนแรกของปี 2565 จังหวัดเชียงใหม่ ทำรายได้กว่า 38,000 ล้านบาท และเป็นจังหวัดที่เศรษฐกิจฟื้นตัวจากรายได้ของการท่องเที่ยว ที่ผ่านมา รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายเที่ยวเมืองรอง, คนละครึ่ง ช่วยผลักดันเศรษฐกิจได้ในระยะหนึ่ง แต่ไม่ได้เป็นการผลักดันที่ยั่งยืน ในปัจจุบันธุรกิจร้านคาเฟ่กาแฟ โฮมสเตย์กำลังจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องการทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายด้านการท่องเที่ยวอย่างไร

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มาตรการที่รัฐบาลปัจจุบันทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน เป็นการแก้ปัญหาในช่วงโควิด-19 ระยะสั้น แต่พรรคเพื่อไทย มีการแก้ปัญหาระยะยาวถาวร โดยพรรคเพื่อไทยอยากให้จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เป็นเมืองคู่แฝดและการท่องเที่ยว โดยจะทำรถไฟความเร็วสูงถึงจังหวัดเชียงใหม่ ในภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ทำรายได้เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ทำให้พรรคเพื่อไทยเห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากรถไฟความเร็วสูงแล้ว พรรคเพื่อไทยยังมองเห็นการขยายสนามบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงาน และอาชีพใหม่ๆ

"ถ้าทำนโยบายขยายสนามบิน จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และให้ประชาชนมีโอกาสรองรับนักท่องเที่ยว และขอฝากพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งด้วย เพื่อผลักดันนโยบายดีๆ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ