เลือกตั้ง'66: รทสช.โอ่มีแหล่งงบทำนโยบายประชานิยมชัดเจน ไม่ล่องลอย

ข่าวการเมือง Monday February 27, 2023 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ได้ปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยย้ำถึงนโยบายการสร้างความเท่าเทียมและความเป็นธรรม ดูแลผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลได้ดูแลปัญหาปากท้องของประชาชน สอดคล้องกับนโยบายพรรคฯ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"

โดยในส่วนของนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ที่จะเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยเป็น 1,000 บาทต่อเดือน และปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจากเดิมแบบขั้นบันได ให้เท่ากันหมดเป็น 1,000 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ จะขยายการดูแลให้ครอบคลุมถึงกลุ่มอาชีพอิสระ ให้ได้รับสวัสดิการสามารถเข้าระบบประกันสังคมถ้วนหน้า

ส่วนปัญหาราคาสินค้าเกษตรนั้น มีโนบายจัดตั้งกองทุนพยุงราคาสินค้าเกษตร รวมถึงเพิ่มเงินสนับสนุนต้นทุนการผลิตจากที่เคยได้ไร่ละ 700 บาท เป็นไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละไม่เกิน 5 ไร่ โดยการดำเนินงานทุกนโยบาย จะมีแหล่งที่มาของงบประมาณชัดเจน ไม่ได้มีนโยบายแจกเหมือนพรรคการเมืองอื่น ที่ยังไม่รู้ว่าจะหางบประมาณมาจากไหน และไม่มีนโยบายหาเงินเข้าประเทศ

"หลังจากพรรครวมไทยสร้างชาติประกาศนโยบายทั้งหมดออกมา ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างกว้างขวาง เพราะทุกคนต่างคาดหวังว่านโยบายที่ประกาศออกมา จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ที่ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้อย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชนะการเลือกตั้ง และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพื่อให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ