เลือกตั้ง'66: ปชป. เปิดตัว 14 ผู้สมัครเลือดใหม่ ลงสนามเลือกตั้งกทม.

ข่าวการเมือง Monday February 27, 2023 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ปชป. เปิดตัว 14 ผู้สมัครเลือดใหม่ ลงสนามเลือกตั้งกทม.

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกรุงเทพฯ ร่วมกันเปิดตัวคนรุ่นใหม่ ที่อาสาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. จำนวน 14 คน ประกอบด้วย

1. นายพงศกร ขวัญเมือง (เอิร์ธ) เขตคลองเตย - วัฒนา

2. นายอภิมุข ฉันทวานิช (ออม) เขตบางคอแหลม - ยานนาวา

3. น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร (แนน) เขตพญาไท - ราชเทวี

4. นายภูเบศร์ อภัยวงศ์ (เบศร์) เขตบางซื่อ - ดุสิต

5. นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ (เชง) เขตดอนเมือง

6. นายวัทธิกร หรุ่นศิริ (กัปตันแพท) เขตสายไหม

7. นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย (อุ๋ย) เขตบางกะปิ

8. นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช (กัปตันไมเคิล) เขตบึงกุ่ม

9. น.ส.เกศกานดา อินช่วย (เกศ) เขตคลองสามวา

10. น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ (เจี๊ยบ) เขตบางบอน - หนองแขม

11. น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส (ดาด้า) เขตหนองจอก

12. นายจักรวี วิสุทธิผล (แจ็ค) เขตสวนหลวง

13. นพ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ (โนเกีย) เขตบางกอกน้อย - ตลิ่งชัน

14. นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ (วิทย์) เขตจตุจักร

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ เปิดรับคนรุ่นใหม่ให้เข้ามามีบทบาท พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีพื้นที่แสดงความคิดเห็นด้านทางการเมืองในพรรค นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เป็นพัฒนาการของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า ด้วยการรวมความสามารถของคนทุกกลุ่ม ทุกรุ่นเข้ามาด้วยกัน ซึ่งมีทั้งรุ่นอาวุโสที่มีประสบการณ์ มีผู้บริหารชุดปัจจุบันนำพาพรรคเดินไปข้างหน้า พร้อมกับสร้างเลือดใหม่ให้สืบสานพรรคต่อไปในอนาคต

"เลือดใหม่ประชาธิปัตย์ทั้ง 14 คน คืออนาคตของพรรคประชาธิปัตย์ คืออนาคตของ กทม. และคืออนาคตของประเทศไทย ขอฝากเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ ของ กทม.ครั้งนี้ ให้พี่น้องชาว กทม.ช่วยพิจารณา" เลขาธิการพรรค ปชป.ระบุ

ด้านนายพงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกทม. บุตรชายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. เปิดใจถึงสาเหตุของการตัดสินใจเป็นตัวแทนลงสมัคร ส.ส. กับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ที่ผ่านมามีหลายสิ่งที่อัดอั้นตันใจ และไม่สามารถผลักดันได้ด้วยกลไกท้องถิ่น จึงมีความคิดที่จะผลักดันนโยบายสาธารณะผ่านกลไกระดับประเทศ

ดังนั้น พรรคการเมืองที่ตนเลือกที่จะทำการเมืองด้วย ต้องมีปัจจัยหลายอย่าง คือมีความผูกพัน และเข้าใจพื้นที่ กทม. ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่มีความผูกพันกับคน กทม. มาอย่างยาวนาน ผ่านกลไกการเมืองในระดับพื้นที่ทั้ง สข. สก. และผู้ว่าฯ กทม.

การที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ จึงพร้อมเปิดรับความเห็นและนโยบายคนตัวเล็กๆ อย่างตน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ จึงเป็นสถาบันการเมืองที่ตนจะมีโอกาสผลักดันนโยบายที่ตั้งใจได้

"การตัดสินใจทางการเมืองนั้น เราไม่สามารถทำได้เฉพาะกิจ และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ แต่เป็นพรรคที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อยู่เคียงข้างกับคน กทม. ทั้งหมดคือสาเหตุที่ผมอาสาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขตคลองเตย-วัฒนา กับพรรคประชาธิปัตย์" นายพงศกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ