กกต.ยืดเวลาให้คณะอนุกก.สอบสวนกรณีพปช.เป็นนอมินีทรท.เป็นปลายเดือนเม.ย.

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2008 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการสืบสวนกรณีพรรคพลังประชาชน(พปช.)ถูกกล่าวหาว่าเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย(ทรท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อนุญาตให้ขยายเวลาการสอบสวนออกไปอีก 15 วัน จากล่าสุดที่ขยายเวลามาเป็น 12 เม.ย. คาดว่า กกต.จะสามารถปิดสำนวนดังกล่าวราวปลายเดือนเม.ย.นี้
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการสืบสวนฯ ได้รับการชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมจากหลายบุคคลที่ กกต.ต้องการให้สอบสวนเพิ่มแล้ว แต่ยังเหลือเพียงการชี้แจงจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ซึ่งล่าสุดตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แจ้งมายังกกต.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะขอชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร โดยขอเลื่อนเวลาออกไปอีก 30 วัน แต่สุดท้าย กกต.อนุญาตให้เลื่อนเวลาออกไปแค่ 15 วันเท่านั้น
"การขอขยายเวลาครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้าย ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มาชี้แจง เราก็จะปิดสำนวนเพื่อเสนอต่อ กกต.ในเร็ววัน เพราะไม่มีอะไรต้องสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว แต่ถ้าหลังจากขยายเวลาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงเข้ามาเขาก็คงต้องปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาอยู่แล้ว ซึ่งการสรุปสำนวนเพื่อเสนอต่อ กกต.นั้นไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจากสำนวนเดิม" นายไพฑูรย์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการฯ มีข้อสรุปว่า พรรคพลังประชาชนมีการกระทำที่เป็นตัวแทนของพรรคไทยรักไทยจริง เพียงแต่ไม่มีกฎหมายใดจะเอาผิดได้ ดังนั้น กกต.จึงสั่งให้สอบสวน พ.ต.ท.ทักษิณ และนายศุภผล เอี่ยมเมธากุล ผู้ยื่นคำร้องเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ