เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยชี้นโยบายขึ้นค่าแรงป.ตรี หวังยกระดับรายได้-คุณภาพชีวิต

ข่าวการเมือง Tuesday February 28, 2023 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการ และผู้อำนวยการศูนย์นโยบาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาทว่า มีความจริง 3 ข้อ คือ ข้อหนึ่ง เมื่อ 11 ปีที่แล้วรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยกระดับเงินเดือนปริญญาตรีเป็น 15,000 บาทได้สำเร็จ หลังจากนั้นกลับถูกละเลยโดยรัฐบาลต่อมา เงินเดือนปริญญาตรีก็ย่ำอยู่กับที่ ขณะที่ค่าครองชีพขึ้นกว่า 17% ผลิตภาพแรงงานโตกว่า 20%

วันนี้ พรรคเพื่อไทย จะแก้ที่ต้นเหตุ เราจะสร้างรายได้ให้กับคนวัยทำงาน ให้แก่ไปพร้อมกับเงินเก็บ ไม่ใช่แก่ไปพร้อมกับกองหนี้ พรรคเพื่อไทย จะยกระดับรายได้คนวัยทำงานทั้งระบบ ยกระดับคุณภาพชีวิตพนักงานเงินเดือน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงนักศึกษาที่กำลังเข้าสู่ตลาดแรงงาน ด้วยนโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทย ต้องการเห็นข้าราชการยิ้มได้ นักศึกษาจบใหม่เข้าตลาดแรงงานด้วยความหวัง และพนักงานเงินเดือนหลุดจากวังวนหนี้ ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น เหล่านี้คือเจตจำนงของเรา

นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายในปี 2570 จะยกระดับรายได้บุคคลากรภาครัฐอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามภาวะเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ และผลิตภาพข้าราชการ โดยไม่ให้กระทบภาระทางการคลัง และทำควบคู่กับการยกเครื่องระบบราชการทั้งระบบให้เล็ก เร็ว คล่องตัว ด้วยรัฐบาลดิจิทัล ใช้บล็อกเชนเข้าบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดทั้งความโปร่งใสและประสิทธิภาพ และประโยชน์ต่อประชาชน

"วันนี้พรรคเพื่อต้องการเห็นข้าราชการยิ้มได้ นักศึกษาจบใหม่เข้าตลาดแรงงานด้วยความหวัง และพนักงานเงินเดือนหลุดจากวังวนหนี้ ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น เหล่านี้คือเจตจำนงของเรา" นายเผ่าภูมิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ