เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ตั้ง "เศรษฐา ทวีสิน" นั่งที่ปรึกษาช่วยงาน "อุ๊งอิ๊ง" เต็มตัว

ข่าวการเมือง Wednesday March 1, 2023 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:  เพื่อไทย ตั้ง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 พรรคได้มีคำสั่งแต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งมีอำนาจและหน้าที่ในการให้คำปรึกษาแก่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะทำงานโครงการครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหม่ หัวใจเดิม รวมถึงดำเนินการกิจกรรมตามที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

"คุณแพทองธารขณะนี้มีอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ มีข้อจำกัดในการขับเคลื่อนงานด้านนี้พอสมควร ประกอบกับงานขยายตัวมากขึ้น ก็มีความจำเป็นที่ได้รับเกียรติจากคุณเศรษฐาเข้ามาร่วมงานด้านนี้...ถ้ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถก็จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน" นพ.ชลน่าน กล่าว

โครงการครอบครัวเพื่อไทยฯ เป็นนวัตกรรมทางการเมืองที่พรรคนำมาใช้ทำกิจกรรมทางการเมืองคู่ขนานไปกับพรรค เพื่อลดข้อจำกัดในเรื่องข้อกฎหมายตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

นอกจากนี้ นายเศรษฐายังร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค โดยเน้นด้านเศรษฐกิจ และพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์หาเสียง แต่ยังไม่ได้หารือกันในรายละเอียด ซึ่งหากพร้อมเมื่อไหร่พรรคก็ยินดี ส่วนการเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจนั้นยังไม่ได้มีการพูดถึง การพิจารณาเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาและโอกาส

"ไม่ได้มีข้อกำหนด หรือข้อแลกเปลี่ยนใดๆ ในการที่จะเข้ามาเรียกร้องสิ่งเหล่านี้" นพ.ชลน่าน กล่าว

ส่วนนายเศรษฐา จะมาเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่คงต้องรอการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีไทม์ไลน์ที่จะต้องพิจารณาให้เสร็จก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภา เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมทั้งในเรื่องผู้สมัครและแคนดิเดต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ