เลือกตั้ง'66: พรรคไทยชนะ เปิดตัวสู้ศึกเลือกตั้ง ชู "หม่อมเต่า" นั่งแคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday March 3, 2023 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงศ์ ชื่นดวง หัวหน้าพรรคไทยชนะ (ทช.) ออกแถลงการณ์เปิดตัวพรรคในวันนี้ เวลา 12.09 น.โดยถือเป็นมหามงคลฤกษ์ พร้อมเสนอชื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีต รมว.แรงงาน เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี

"การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ พรรคไทยชนะขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า คิดถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง มากกว่าประโยชน์ส่วนตน อย่าเห็นแก่ทรัพย์สิน เงินทองเล็กน้อย ขอให้เลือกคนดี คนเก่งเข้ามาปกครองบ้านเมือง เลือกคนที่มีเจตนารมณ์และอุดมการณ์ที่ดี ที่มีความจริงใจที่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง" แถลงการณ์ ระบุ

สำหรับบุคคลที่พรรคจะเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี คือ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจระบบราชการเป็นอย่างดี เข้าใจระบบเศรษฐกิจ ระบบการเงิน และระบบการเมือง มีประสบการณ์ในการทำงานอย่างมากมาย

"พรรคไทยชนะขอเสนอชื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล (หม่อมเต่า) ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการตอบรับจากท่านในเบื้องต้นแล้ว" แถลงการณ์ ระบุ

สำหรับพรรคไทยชนะเกิดจากรวมตัวกันของประชาชนหลายภาคส่วนที่มีจิตอาสาต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศชาติทุกมิติ มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้ชาติบ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก มีความต้องการก้าวข้ามวิกฤติการณ์ความขัดแย้งทางด้านการเมืองของสังคมไทย มุ่งสรรหาคนดีคนเก่งมาทำงานให้บ้านเมือง และเป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่ปราศจากกลุ่มนายทุนเป็นเจ้าของพรรค แต่มีประชาชนเป็นเจ้าของพรรคร่วมกันอย่างแท้จริง

โดยวันนี้ได้รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อรำลึกถึงวีรชนประชาธิปไตยและเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงหลักการและอุดมการณ์การปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อแสดงจุดยืนว่า พรรคไทยชนะจะนำพาประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ปราศจากเผด็จการสู่ประเทศไทยอย่างแท้จริง เพื่อนำพาบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรือง เป็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ มีความสงบร่มเย็น ประชาชนมีความสุข ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อกระจายอำนาจ กระจายทุนสู่ประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ