เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยบุกโคราชปราศรัยใหญ่ 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

ข่าวการเมือง Saturday March 4, 2023 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทยบุกโคราชปราศรัยใหญ่ 3 เวที ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

พรรคเพื่อไทย นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย โคราช ?คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน? ณ อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า โคราชจะเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวน ส.ส.ถึง 16 ที่นั่ง 16 เขตเลือกตั้ง จึงจัดใหญ่ 3 เวที เริ่มจากปักธงแลนด์สไลด์เพื่อไทยที่อำเภอปักธงชัย ปักให้มั่นคงที่อำเภอคง และปักธงทั้งหมดที่เมืองย่าโม

"เขตเลือกตั้ง 400 เขต และบัญชีรายชื่อ 100 คน พรรคเพื่อไทยต้องได้อย่างน้อย 250 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อไทยทำตัวให้เท่ากับ ส.ว.ก่อน จะปิดสวิตซ์เขาได้ มั่นใจว่า ส.ว.ส่วนหนึ่งจะกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยซึ่งขายนโยบายแบบประชาธิปไตยกินได้"นพ.ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยมา เรามีนโยบายทำราคาข้าว อ้อย ข้าวโพด จะปรับตัวดีขึ้นอย่างแน่นอน โอทอปจะกลับมา เพราะเราจะมีนายกรัฐมนตรีที่ออกไปหาตลาดขายของต่างประเทศ

"พี่น้องโคราช เคยสร้างนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก วันนี้เราจะมาร่วมใจกันอีกครั้งขอคนโคราชรวมหัวใจเป็นดวงเดียว เลือกแพทองธาร เป็นนารีขี่ม้าขาว เป็นนายกรัฐมนตรี เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เอานโยบายประชาธิปไตยกินได้ของพี่น้องกลับมา เอาเผด็จการสืบทอดอำนาจออกไป" นายประเสริฐ กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ครอบครัวชินวัตรมีความผูกพันธ์ กับ อ.ปักธงชัยมาตั้งแต่อดีต เพราะในสมัยคุณย่าเคยรับผ้าไหมจาก อ.ปักธงชัย ไปขายที่ร้านทอไหมไทยชินวัตร ในกรุงเทพฯ เพราะมีคุณภาพและสวยงามมากพอที่จะส่งออกสู่ตลาดโลกได้ ซึ่งนโยบาย ? 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์? จะส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวที่ต้องการพัฒนาความรู้ ความสามารถผ่านการสนับสนุนของรัฐ หารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีรายได้ขั้นต่ำ 200,000 บาทต่อปี

จากปัญหาที่กินทำกิน พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนที่จะทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้นได้ คือ

1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม

2.จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน

3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน

4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า

ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เกิดขึ้นทุกปี พรรคเพื่อไทยมีทางออก ผ่านการสร้างอ่างเก็บน้ำ และทางระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด รวมถึงการยกถนนให้เป็นสะพานสาธารณะ นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และเพิ่มรายได้ให้ประชาชน 3 เท่า ผ่าน 3 ดี ได้แก่ ดินดี น้ำดี เมล็ดพันธุ์ดี เพื่อให้ราคาสินค้าเกษตรดีถ้วนหน้า ราคาผลิตภัณฑ์ขึ้นยกแผง

"ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ทำนโยบายสำเร็จได้ เพราะแรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน และในเลือกตั้งครั้งต่อไป หากอยากให้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจริง ต้องขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจ เลือกเพื่อไทย ให้แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค" น.ส.แพทองธาร กล่าว

นายสุทิน กล่าวว่า นโยบายหาเสียงของคู่แข่งที่ทยอยเปิดตัว หลายพรรคการเมืองเห็นแต่นโยบายแจกเงิน ซึ่งแจกได้เมื่อประเทศมีเงินแล้ว มีวิธีหาเงินต้องมีถึงจะแจกได้ บางพรรคประกาศว่า ?ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ? ซึ่งสงสัยว่าคงหมายถึงอยู่กู้หนี้ต่อไป ?กู้แล้ว กู้อยู่ และกู้ต่อ? แต่เพื่อไทยมีแต่นโยบายทำงานหาเงินเข้าประเทศ ลดรายจ่ายค่าครองชีพ และเพิ่มรายได้เพิ่มราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้นเพราะเราคิดใหญ่ คิดเป็นและทำงานเป็น ด้วยการ

1.ลดรายจ่าย ลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าปุ๋ยการเกษตร

2. หาเงินให้ประเทศ ด้วยการเปิดตลาดใหม่ หาสินค้าเกษตรไปขาย เพิ่มรายได้ให้ประเทศ ทำให้เศรษฐกิจไทยโตโดยเฉลี่ย 5% ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันโตเฉลี่ยประมาณแค่ 2%

3. ราคาสินค้าเกษตรต้องสูงขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าเป็นอย่างน้อย ขายข้าวได้ราคา พอหมดฤดูไปรับจ้าง ก็จะต้องมีรายได้แรงงานขั้นต่ำ 600 บาท/วันในปี 2570 เมื่อเศรษฐกิจโตแล้ว นายจ้างมีกำไรมากขึ้น เขาก็ต้องยินดีจ่ายค่าแรงสูงขึ้น

"ถ้าพี่น้องต้องเลือกระหว่าง อยู่กับคนที่หาเงินเป็น กับคนที่เก่งแต่กู้ พี่น้องจะอยู่กับใคร ประเทศจะโตมีเงินเข้าประเทศเพราะนายกรัฐมนตรีของเพื่อไทย จะค้าขายเป็น ไม่ใช่เป็นแต่กู้หนี้ และหนี้เหล่านั้นก็ไม่ได้หายไปไหน กลายมาเป็นเพิ่มค่าไฟค่าน้ำค่าแก๊ส ภาษี ดังนั้น เลือกเพื่อไทย เลือกคนหาเงินเป็นให้แลนด์สไลด์ทั้งโคราช" นายสุทิน กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความชอบธรรมอย่างไร 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้แก้ปัญหาเลย ทุกเรื่องมีแต่นโยบายฉาบฉวย วันนี้จึงอยากให้คนโคราชจับมือให้มั่น ตัดสินใจให้เด็ดขาด ตัดสินใจจะแลนด์สไลด์ไปกับพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ