เลือกตั้ง'66: พปชร.จัดเวทีระดมสมองก่อนใช้หาเสียงจากคน กทม.

ข่าวการเมือง Monday March 6, 2023 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร.จัดเวทีระดมสมองก่อนใช้หาเสียงจากคน กทม.

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ พรรคจะจัดเวทีเสวนา "พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ" ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะเป็นการระดมความคิดเห็นเป็นครั้งแรกและจะจัดต่อเนื่อง ในประเด็นที่จะนำไปสู่นโยบายการแก้ไขปัญหาให้คน กทม.ในทุกมิติ จากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เครือข่ายภาคประชาสังคม นักวิชาการ และประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้ง กทม. เพื่อร่วมหารือถึงประเด็นปัญหาและวิธีการขจัดปัญหา แก้ไขปรับปรุง สู่การผลักดัน เพื่อออกนโยบาย นำไปสู่การพัฒนา กทม.ให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน เพื่อยกระดับสังคม เพิ่มคุณภาพชีวิต ขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนตามนโยบายของพปชร.

"เวทีครั้งนี้จะนำแนวคิดและนโยบายของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรคฯ ที่ผ่านการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาสังคม นักกิจกรรม นักวิชาการ และประชาชนคน กทม.ในการเสนอแนวคิด มุมมอง และวิธีการแก้ปัญหา ไปสู่การออกแบบการพัฒนาหรือนโยบายในการพัฒนาชุมชนให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่แต่ละเขตที่มีปัญหาและความต้องการที่แตกต่างกันไป" นางนฤมล กล่าว

โดยเริ่มต้นจากการพัฒนา กทม.ให้มีที่อยู่อาศัยและชุมชนภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี สามารถยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งในด้านสวัสดิการ การประกอบอาชีพ ภายใต้แนวคิด Eco living society เพื่อเพิ่มพื้นที่ความสุขให้คน กทม. โดยจะเป็นในรูปแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกับชุมชน สะท้อนให้เห็นว่าในบางพื้นที่ เช่น พื้นที่เขตบางคอแหลมมีข้อเสนอนโยบายด้านที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยในเมือง ตอบโจทย์การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

"เรื่องที่อยู่อาศัยและที่ทำกินเป็นพื้นฐานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่สำคัญ ตั้งแต่ระดับครัวเรือน ชุมชน และเมือง ซึ่งควรจะมีพื้นที่สีเขียว ลานกีฬา สถานพยาบาล โรงเรียนที่ดี ซึ่งเป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนที่มีคุณภาพและเป็นแบบอย่างการขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆ" นางนฤมล กล่าว

สำหรับพื้นที่ที่เป็นชุมชนแออัด อย่างเขตบางขุนเทียนมีข้อเสนอนโยบายเพิ่มคุณภาพชีวิต โดยการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี สะอาด เพื่อให้ชุมชนมีคุณภาพ โดยเฉพาะปัญหาขยะที่ต้องมีการบริหารจัดการเพื่อพลิกโฉมให้เป็นชุมชนน่าอยู่ ส่วนปัญหาเด็กในชุมชนแออัดในพื้นที่ราษฎร์บูรณะมีแนวคิดที่จะสร้างโอกาสการเรียนรู้ ให้เยาวชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้หลุดพ้นจากความยากจน โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกพื้นที่มีความตั้งใจและพร้อมรับฟังเสียงสะท้อนจากความคิดเห็นของหลายกลุ่มคน เพื่อที่จะเข้าใจปัญหาอย่างถ่องแท้ และแก้ปัญหาให้ตรงกับความต้องการของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ