เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ ลงใต้ 11 มี.ค.ปราศรัยสงขลา รทสช.เร่งปรับกลยุทธ์หาเสียง

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2023 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมลงพื้นที่ปราศรัยพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สงขลา 11 มี.ค.นี้

พร้อมระบุว่า ในพื้นที่ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก เนื่องจากกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ มีสูงมาก

ส่วนอาการอักเสบที่มือของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีผลต่อการเดินสายปราศรัยหาเสียงแต่อย่างใด แต่จะต้องมีการปรับกำหนดการบางส่วน เนื่องจากจากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนยังมีความสับสน และไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครเพิ่งเริ่มติดตั้ง จึงต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ตรงนี้ และเร่งให้ว่าที่ผู้สมัครขึ้นป้ายคู่กับพล.อ.ประยุทธ์

สำหรับกระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์นั้น นายธนกร กล่าวว่า เพิ่มขึ้นตลอดเวลา และประชาชนในพื้นที่บอกว่าอยากให้สานต่อนโยบายที่เคยทำไว้ อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมีประชาชนส่วนหนึ่งลงทะเบียนแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ จึงฝากไปยังรัฐบาลว่า ให้ดูแลเรื่องการยื่นอุทธรณ์ด้วย ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ล้านคน โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบในเรื่องนี้และดำเนินการอย่างเต็มที่

ขณะที่ผลโพลต่างๆ ก็สะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ มาอันดับ 1 ในหลายพื้นที่ แม้ผลโพลของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ก็ตาม ซึ่งจะต้องทำให้ประชาชนรู้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวว่าต้องเลือกทั้งคนทั้งพรรค

นายธนกร กล่าวว่า จากนี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงแกนนำคนอื่นๆ จะลงพื้นที่มากขึ้น และเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่มีความไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ มากกว่าปี 2562 เนื่องจากในปีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพียงแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ