เลือกตั้ง'66: "อนุทิน" ลั่น ภท.ถูกคู่แข่งเตะตัดขา หลังผลงานเข้าตาชาวบ้าน

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2023 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ ในฐานะ รมว.คมนาคม ยุติการปฏิบัติหน้าที่นั้น นายศักดิ์สยาม ได้พักการทำงานทันทีตามคำสั่งศาล และจะได้มาทำหน้าที่เลขาธิการพรรคอย่างเต็มที่ ไม่ส่งผลให้พรรคเสียขวัญ

"ช่วง 2 อาทิตย์สุดท้ายของรัฐบาล ก็ยังโอเค เพราะในชีวิตที่ผ่านมา มีเรื่องขวัญหนีดีฝ่อมากกว่านี้" นายอนุทิน กล่าว

สำหรับงานในกระทรวงคมนาคมที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบก็ไม่มีปัญหา ถ้าเป็นรัฐบาลรักษาการก็ไม่ได้ทำอะไรมาก งานปฏิบัติส่วนใหญ่อยู่ที่ปลัดกระทรวง แม้กระทั่งของตน ตอนนี้งานประจำต่างๆ ก็ให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเข้ามารับผิดชอบมากขึ้น แม้ไม่ใช่กฎหมาย แต่เราต้องรู้กฎกติกา มารยาท หากเป็นรักษาการก็ต้องลดบทบาทลงมา เพื่อไม่ให้ได้เปรียบหรือเสียเปรียบช่วงเลือกตั้ง หากมีเรื่องขึ้นมาก็จะเป็นอุปสรรคในการเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เตรียมไปยื่นเรื่องให้นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ในฐานะรักษาการ รมว.คมนาคม ตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มก็ต้องคงเป็นอย่างนั้น เพราะ รมว.คมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องยื่นให้รักษาการฯ

หัวหน้าพรรค ภท. กล่าวว่า ในพรรคได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีถูกโจมตีหลายครั้งในช่วงเลือกตั้ง ซึ่งแสดงว่ามีนโยบายใดที่ฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าไปโดนใจประชาชน ถ้าปล่อยไปจะได้คะแนนมากขึ้น มีช่องก็สกัดไว้ก่อน เขาก็ไม่เสียหายอะไร คนที่สกัดไม่เสียหาย แต่คนที่เสียหายคือประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยขอให้ความมั่นใจว่าเราทำสิ่งที่ดีเพื่อประชาชน

หัวหน้าพรรค ภท. กล่าวว่า เราเป็นพรรคที่ทำงานเยอะ ผลงานที่ออกมาเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และจับต้องได้ ทำได้เร็วทำได้เลย แม้จะดูพื้นๆ แต่มีผลประโยชน์ต่อประชาชนเต็มที่ เช่น ล้างไต-ฟอกไตฟรี ก็มีในยุคภูมิใจไทย, 30 บาทรักษาทุกที่ ก็ยุคภูมิใจไทย รวมทั้งการเว้นค่าทางด่วนต่างๆ ก็ยุคภูมิใจไทย ดังนั้นมีหลายๆ เรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นตอนปี 62 จึงคิดอย่างอื่นไม่ได้ คิดแบบนี้เพื่อคนในพรรคเข้าใจ และทำงานหนักขึ้นและชี้แจงประชาชนมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องชี้แจงออกสื่อ แต่เราต้องไปพบปะประชาชนอธิบายให้ฟังว่าภูมิใจไทยทำอะไรให้เขา และเชื่อว่าหลังจากนี้ ทุกอย่างจะจบไม่เกิน 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ