เลือกตั้ง'66: ดรีมทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ประชุมนัดแรกวางกรอบทิศทางประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday March 7, 2023 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ดรีมทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ประชุมนัดแรกวางกรอบทิศทางประเทศ

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการเลขานุการ และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้ คณะกรรรมการด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ที่มี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการ พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์, นายเศรษฐา ทวีสิน, นายศุภวุฒิ สายเชื้อ, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษา ได้หารือถึงนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยที่ใช้สำหรับการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท นโยบายด้านการบริหารจัดการหนี้ของประชาชน นโยบายด้านเศรษฐกิจดิจิทัล นโยบายเขตธุรกิจใหม่ นโยบาย 1 ครอบครัว 1 ศักยภาพ Soft Power และนโยบายด้านการเกษตรแบบครบวงจร

นอกจากนี้ ยังได้หารือกรอบสำคัญในการกำหนดทิศทางประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางการสร้างงาน ทิศทางของการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงจุดยืนด้านข้อตกลงทางการค้า ภาคการเกษตรเพื่อความมั่งคั่งของเกษตรกร ภาคบริการด้านสุขภาพเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ ความมั่นคงทางการคลัง การดึงดูดแรงงานทักษะสูง และการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ เป็นต้น อีกทั้งยังมีการวางกรอบการทำงาน และเป้าหมายของคณะกรรมการ

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้แบ่งบทบาทหน้าที่ในการทำงานเชิงรุก ในการเข้าแลกเปลี่ยนความเห็นเชิงนโยบายกับตัวแทนภาคเอกชน ซึ่งรวมถึงสมาคมและสมาพันธ์ภาคเอกชนต่างๆ อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ