เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย จัดเต็ม 17 มี.ค.เปิดตัวผู้สมัคร 400 เขต-นโยบายครั้งใหญ่

ข่าวการเมือง Monday March 13, 2023 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย จัดเต็ม 17 มี.ค.เปิดตัวผู้สมัคร 400 เขต-นโยบายครั้งใหญ่

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคเตรียมจัดงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" เพื่อเปิดตัวนโยบายหาเสียง พร้อมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ ในวันที่ 17 มี.ค.66 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยจะมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่

1.การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต เพื่อยืนยันความมุ่งมั่น ความมั่นใจ และความเชื่อมั่นของพรรคว่ามีความพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้ทั่วประเทศ รวมทั้งการเข้าถึงพื้นที่ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง การสื่อสารนโยบายที่ชัดแจ้ง สร้างความหวัง สร้างอนาคต สร้างความชัดเจน ไม่ว่ากลไกใดๆ ที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครของพรรคจะเดินหน้าสื่อสารนโยบาย เชื่อว่าจะสามารถเอาชนะปัญหาอุปสรรคเหล่านั้นได้

2.การเปิดตัวนโยบายหาเสียงที่เป็นความหวังอนาคตและสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ และเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผู้สมัคร ส.ส.จะเข้ามาทำหน้าที่ด้วยเป้าหมาย 310 เสียงขึ้นไป

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันที่ 17 มี.ค.นี้ถือเป็นวันหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่พรรคแสดงความพร้อม ทั้งบุคลากร นโยบาย และคณะทำงานของพรรค ไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือส่วนภูมิภาค โดยจะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันดังกล่าว ซึ่งจะประกาศรายชื่อหลังมีการประกาศยุบสภา

"ฝากพี่น้องประชาชนติดตามในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต และนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพื่อมาสร้างโอกาส สร้างความหวัง ให้กับพี่น้องประชาชนเองและประเทศชาติบ้านเมือง" นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า พรรคจะแสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบความสำเร็จของการเลือกตั้ง คือ 1.ผู้นำหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2.กลไกพรรคในการนำเสนอนโยบาย 3.ประชาชนที่ให้การสนับสนุนและอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และ 4.ผู้สมัครที่เป็นแนวหน้ารับฟังปัญหาจากประชาชนและนำกลับมาปรับปรุงนโยบาย ซึ่งบางนโยบายได้เปิดตัวไปแล้ว และจะมีนโยบายสำคัญอื่นๆ เพิ่มเติม

"ขณะนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคเพื่อไทยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากมวลชนในทุกมิติ เราออกไปพบกับบุคลากรทุกวิชาชีพ ทั้งชาวนา นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และเยาวชน ซึ่งล้วนอยากเปลี่ยนแปลงและต้องการความหวัง วันนี้พวกเขาเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย ที่เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยและเป็นพรรคหลักที่ต่อสู้กับระบอบประยุทธ์ได้" นายภูมิธรรม กล่าว

โดยวันนี้ พรรคได้ประกาศรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครั้งสุดท้ายอีก 11 คน ได้แก่

  • ภาคเหนือ 1 คน ได้แก่ นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ จ.ตาก
  • ภาคอีสาน 5 คน ประกอบด้วย จ.อุดรธานี 4 คน ได้แก่ นายศราวุธ เพชรพนมพร, นางหทัยรัตน์ เพชรพนมพร, นพ.ภาณุ พรวัฒนา และ นายวัชรพล ขาวขำ, จ.ขอนแก่น 1 คน ได้แก่ นายชัชวาล พรอมรธรรม
  • ภาคกลาง 4 คน ได้แก่ น.ส.ขานิฐานันท์ เทียมประเสริฐ จ.สระบุรี, นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย นายนิธิพล บุญเพ็ชร และ นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ จ.สมุทรปราการ
  • กทม. 1 คน ได้แก่ นายอรรฆรัตน์ นิติพน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ