ครม.อนุมัติให้ "สมศักดิ์-ธนกร" รักษาการแทน รมว.อุตสาหกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday March 14, 2023 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติเป็นหลักการมอบหมายให้แต่งตั้งผู้รักษาราชการแทน รมว.อุตสาหกรรม ในกรณีที่ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม หรือมีแต่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ตามความในมาตรา 42 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ชุดใหม่ จำนวน 2 ราย ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ดังนี้

1.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

2.นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.66 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.66 เป็นต้นไป

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสลับรัฐมนตรีรักษาการ กรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไม่อยู่ ว่า มีเพียงกรณีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ไม่อยู่ ซึ่งกระทรวงคมนาคม เหลือนายอธิรัฐ เป็นรัฐมนตรีอยู่คนเดียว ดังนั้นหากไม่อยู่ จะให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ไปรักษาการแทน นอกนั้นไม่ได้เปลี่ยนอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีรัฐมนตรีคนอื่นลาออกอีกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวสั้นๆ ว่า "ไม่มี ไม่มีใครแจ้ง" ส่วนกระแสข่าวว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะลาออกนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า "ก็ยังเห็นอยู่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ