เลือกตั้ง'66: อ.แหม่ม ใจหาย "สามมิตร" ทิ้งพปชร. แต่ยอมรับการตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Wednesday March 15, 2023 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่า ใจหายกับการตัดสินใจย้ายออกจากพรรคของกลุ่มสามมิตร และแม้ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ก็เคารพการตัดสินใจในครั้งนี้

"ในฐานะที่ร่วมกันสร้างพรรคมาตั้งแต่ปี 61 ซึ่งทั้ง 3 ท่าน รวมทั้งทีมงาน ที่เรียกว่า "สามมิตร" ต่างมีความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐมาอย่างยาวนาน ให้ความรัก และเคารพทุกท่าน ขอเรียนตามตรงว่า ใจหาย ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ได้มีโอกาสคุยกับท่านแล้ว และก็เคารพการตัดสินใจครั้งนี้" นางนฤมล ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากมีความชัดเจนเรื่องการลาออกจากพรรคของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค

นางนฤมล กล่าวว่า ผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการหารือกันถึงผู้สมัครคนใหม่ ที่จะมาแทนที่ผู้ที่ลาออกไป เพราะเข้าใจดีว่า แต่ละคนมีเหตุผลส่วนตัว และด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างในด้านของการเมือง พรรคก็ต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีศักยภาพไปลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ในส่วนตำแหน่งรัฐมนตรี โควต้าของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการหาคนแทน เพราะครม. เหลือเวลาอีกไม่มาก และถือเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

"พรรคจะต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีศักยภาพไปลงสมัครรับเลือกตั้งพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในเขตของนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยมีรายชื่ออยู่ 2-3 คน ที่ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุม แต่ตัวผู้สมัครทั้ง 10 เขต นายสรวุฒิก็ได้ช่วยจัดการมาก่อนที่จะลาออกจากพรรคแล้ว" นางนฤมล กล่าว

มีรายงานข่าวว่า นายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนายสรวุฒิ ได้แจ้งการลาออกให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า พปชร.รับทราบแล้ว และคาดว่ากลุ่มสามมิตร จะไปเปิดตัวเพื่อร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ