เลือกตั้ง'66: ปชป.มั่นใจ "จุติ" ลาออกไม่กระทบฐานเสียงเมืองสองแคว

ข่าวการเมือง Wednesday March 15, 2023 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งรับผิดชอบการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีที่นายจุติ ไกรฤกษ์ อดีต ส.ส.พิษณุโลก ลาออกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เนื่องจากนายจุติเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตสำหรับจังหวัดพิษณุโลกนั้น พรรคได้วางตัวไว้ครบทุกเขตเลือกตั้งแล้ว และมั่นใจว่าทุกคนจะลงสมัครในนามของพรรคต่อไป

โดยเฉพาะนายจักษ์ พันธุ์ชูเพชร หัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก รวมถึง น.ส.มุธิตา ทองคำนุช ก็ยังมั่นคงอยู่กับพรรค ส่วนผู้สมัคร ส.ส.อีก 3 เขตก็มีผู้แจ้งความจำนงเพื่อลงในนามพรรคแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

"การลาออกของนายจุติไม่ส่งผลกระทบกับภาคเหนือและทุกเขตในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งผมมีความมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีที่นั่งในจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงจังหวัดในภาคเหนือ พรรคจะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้นด้วย" นายนราพัฒน์ กล่าว

นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร รองโฆษกพรรค กล่าวว่า ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ตนได้รับการสอบถามถึงกรณีที่นายจุติลาออกเป็นจำนวนมากว่าจะส่งผลต่อการตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ซึ่งตนในฐานะที่อยู่ในพื้นที่ และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก ยืนยันว่าทีมผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลกทั้ง 5 เขตมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค และมั่นใจในผลงานของพรรคตลอดมา

"พวกเราทุกคนทุกเขต ยังคงยืนยันสวมเสื้อสีฟ้าลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ และมั่นใจว่าพลังของประชาชน พลังของคนรักชาติ รักแผ่นดินนั้น จะส่งเสริมให้พวกเราสามารถปักธงที่จังหวัดพิษณุโลกได้" นายจักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ