นายกฯ แจงลงพื้นที่ถี่ เพื่อติดตามงาน ห่วงเกียร์ว่างช่วงรอยต่อเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday March 16, 2023 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการทุกวันนี้ ก็เพื่อไปกำกับดูแลงาน เนื่องจากหลายคนเป็นห่วงว่าช่วงจะมีการเลือกตั้ง และช่วงรอยต่อที่จะมีรัฐบาลใหม่ อาจเกิดปัญหาเกียร์ว่างขึ้นได้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงต้องไปกำกับติดตามดูแลการทำงาน

พร้อมย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ยังคงต้องบังคับบัญชาและควบคุมคณะรัฐมนตรีเหมือนเดิม และยังทำงานตามกรอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดังนั้นอย่าให้ความสำคัญกับเรื่องที่ไร้สาระ เอาแค่ว่าวันนี้เราจะอยู่อย่างไรให้รอดก่อน

"ต้องให้เกียรติทุกคนที่ทำงานกันมา อย่าวุ่นวายกันมาก หากต่างคนต่างพูดกันไป ก็จะทำให้มีปัญหา อะไรที่ไม่ใช่สาระ ผมไม่สนใจ ผมสนใจประเทศและประชาชนมากกว่า" นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนออกเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.ระนอง

ส่วนกรณีผลกระทบจากการปิดธนาคารพาณิชย์ในต่างประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานด้านเศรษฐกิจของไทย ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ยืนยันแล้วว่ายังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงจากผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงคลิปประชาสัมพันธ์ที่ออกมาเพื่อย้ำว่า "ลุงตู่" อยู่กับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีคนทำให้ ไม่ได้ทำเอง พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีเรื่องอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้แล้วหรือ เช่นว่าประเทศชาติจะเดินอย่างไร เศรษฐกิจเป็นอย่างไร ขณะนี้บ้านเมืองจะเดินไปทางไหน

"มาสนใจแต่เรื่องเล็กน้อยแบบนี้ วันนี้นายกรัฐมนตรีก็ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ยังต้องอยู่รักษาการอีกนาน ขอให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นปัจจุบันไม่ดีกว่าหรือ เรื่องอื่นก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่ากันไป อย่านำมาตีกันจนวุ่นไปหมด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ