"ชูวิทย์" ยื่น กกต.ยุบภูมิใจไทยพรุ่งนี้ ไม่สนคดีอาญา ลั่นฟ้องมา-ฟ้องกลับ

ข่าวการเมือง Thursday March 16, 2023 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวถึงกรณีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) 400 เขตทั่วประเทศ ออกมาตอบโต้ และขู่จะฟ้องร้องคดีอาญา หลังจากที่ตนได้ออกมาพาดพิง และแฉเรื่องต่างๆ ว่า ไม่กังวล และจะขอฟ้องกลับ ยืนยันว่าการออกมาแฉเรื่องทุจริตต่างๆ ไม่ได้รับงานจากใคร โดยมองว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยต่างหาก ที่เป็นฝ่ายรับงานมาเพื่อโจมตีตนเองกลับ

"นายอนุทินอย่ากลัว กลัวผมทำไม ผมเป็นเพียงประชาชนคนเดียว ทำไปตามสิทธิของพลเมืองคนหนึ่งเท่านั้น...ผมจะฟ้องกลับทั้งหมดด้วยซ้ำ ผมมีเงิน และที่มากล่าวหาว่าผมรับงานจากใคร ถ้ารู้ก็ออกมาพูดเลยว่าเป็นใคร ผมรับงานจากประชาชนเท่านั้น นายอนุทินต่างหาก ที่รับงานมาเพื่อโจมตีผมกลับ" นายชูวิทย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า พรุ่งนี้ (17 มี.ค.) เตรียมจะไปยื่นเอกสารให้คณะกรรมการการเลือตั้ง (กกต.) เพื่อยุบพรรคภูมิใจไทย โดยมั่นใจว่าหลักฐานที่จะนำไปให้ กกต.มีความครอบคลุม และจะทำให้ กกต.ถึงขั้นพิจารณายุบพรรคภูมิใจไทยได้

"เชื่อว่าเมื่อพรรคภูมิใจไทยถูกยุบ ก็จะเหมือนหนูแตกรัง" นายชูวิทย์ กล่าว

ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายชูวิทย์ ได้หยิบโทรศัพท์มาแอคชั่นว่าโทรหาพรรคภูมิใจไทย และพูดว่า "ไปบอกกรรมการบริหารพรรค อย่ากลัวนะ นี่ขี้กลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ชูวิทย์คนเดียว แต่คุณทั้งพรรค จะเอา 400 คน มารุมคนๆเดียว น้อยๆ หน่อย ผมตัวคนเดียว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ