นายกฯ ปัดตอบปม "สมศักดิ์-สุริยะ" ไขก๊อกจากเก้าอี้รัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Friday March 17, 2023 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปัดตอบกรณีมีข่าวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ก่อนเดินเข้าห้องรับรองเพื่อเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ทันที

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวดังกล่าวแล้ว และเห็นว่าได้ไปลาผู้ใหญ่ในรัฐบาล ซึ่งวานนี้นายสุริยะ ได้โทรศัพท์มาหาตนและบอกว่า มีความตั้งใจจะเข้าไปลานายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีติดภารกิจพอดี ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยเรื่องที่ทั้ง 2 คนจะย้ายไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่น และไม่ขอก้าวล่วง ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 คนจะยื่นใบลาออกในวันนี้

ส่วนกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย ได้ร้องให้ตรวจสอบกรณีนายกรัฐมนตรีไปตรวจราชการโดยใช้ทรัพยากรของทางราชการแต่แฝงการหาเสียงนั้น นายธนกร กล่าวยืนยันว่า ทุกอย่างทำไปตามกฎหมายและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า บางเขตเลือกตั้งก็มีปัญหา เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคเคยยื่นคัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้วไม่เป็นผล แต่ก็ยอมรับและไม่มีปัญหา เพราะทางการเมืองทุกพรรคต้องมีความพร้อม เขตเลือกตั้งออกมาแบบไหนแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องทำตามกติกา ซึ่งรวมไปถึงอีกหลายเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ และยืนยันว่า พรรคยอมรับในกติกาพร้อมปฏิบัติตาม

ส่วนที่มีบางพรรคการเมืองออกมาระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่มีความเคลื่อนไหวคัดค้านการแบ่งเขตอาจเป็นเพราะได้ประโยชน์จากการแบ่งเขตเลือกตั้งดังกล่าว นายธนกร กล่าวว่า ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายและกติกาเดียวกัน ไม่มีใครที่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่ถ้าใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ขอให้ไปยื่นที่ กกต. แต่ไม่ควรก้าวล่วงหรือพาดพิงพรรคการเมืองอื่น และขอให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อยากให้เป็นการเมืองสมัยใหม่ ไม่พาดพิงพรรคอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ