เลือกตั้ง'66: รทสช.จัดทัพว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสานครบทุกเขต พร้อมเปิดตัว 24 มี.ค.

ข่าวการเมือง Friday March 17, 2023 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เป็นประธานประชุมคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานพรรครวมไทยสร้างชาติ ชุดสุดท้าย 17 คน ซึ่งในภาพรวมทั้งภาคถือว่าครบทุกจังหวัดแล้ว พร้อมเตรียมแถลงเปิดตัวผู้สมัครว่าที่ส.ส.อีสานทั้งหมดในวันที่ 24 มี.ค.นี้

นายวิทยา เปิดเผยว่า พรรคได้ประชุมผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานสุดท้ายจำนวน 17 คนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งถือได้ว่าขณะนี้พรรคได้ทำการสัมมนาผู้สมัครในภาคอีสานครบแล้วทั้ง 133 คน หลังจากนี้ทุกคนจะลงพื้นที่ นำนโยบายของพรรคไปชี้แจงให้กับประชาชน ทั้งนโยบายที่ได้เปิดรายละเอียดมาบ้างแล้ว และที่จะทยอยเปิดออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมั่นใจว่าพรรคมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งนี้

"ตอนนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคน ได้ลงพื้นที่กันอย่างเต็มที่แล้ว และทุกคนไม่คิดว่าเป็นรองใคร ใครที่บอกว่าแลนด์สไลด์ ก็รอดูกันว่าใครจะแลนด์สไลด์กันแน่ เพราะผู้สมัครของเราเดินอยู่กับชาวบ้าน ไม่ได้แค่ลอยอยู่บนอากาศ" นายวิทยากล่า

สำหรับจุดเด่นของผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคนั้น นายวิทยา เชื่อว่า ทุกคนเป็นผู้ที่มีความตั้งใจทางการเมือง อาจจะไม่ใช่คนที่ย้ายพรรคมา หรือเป็นคนที่มีคะแนนโดดเด่น หรือเป็นอดีต ส.ส. แต่ทุกคนมีไฟในการทำงาน หลายคนเคยเป็น ส.ส.มาก่อน แต่ออกมาจากพรรคการเมืองอื่น เพราะว่าไม่ชอบใจในทิศทางทางการเมืองของพรรคนั้นๆ หรือต้องการที่จะลงสมัคร ส.ส.เขตมากกว่าการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้ตัดสินใจมาร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นจึงเชื่อว่าพรรคมีว่าที่ผู้สมัค ส.ส.ที่โดดเด่นไม่น้อยหน้าพรรคอื่นๆ ตามที่ถูกปรามาสอย่างแน่นอน

นายวิทยา กล่าวว่า จากการได้สัมผัสและเสวนากับว่าที่ผู้สมัครทุกคน ไม่มีใครกลัวคำว่า "แลนด์สไลด์" ทุกคนคิดว่านโยบายของพรรค เป็นนโยบายที่โดนใจชาวบ้านมากที่สุด โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และวันนี้เชื่อว่ากระแสตอบรับในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาแรงมาก ซึ่งถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ยังเดินหน้าต่อ และจะเพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท

นอกจากนี้ ยังจะมีการเพิ่มสิทธิของบัตร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนด้านการเงินฉุกเฉินให้กับประชาชนในชนบท ที่เป็นหนี้นอกระบบ โดยจะสามารถนำบัตรนี้เป็นหลักประกันในการกู้เงินกับธนาคารของรัฐได้ 10,000 บาท

"ถามว่าเป็นประชานิยมหรือเปล่า ผมคิดว่าไม่ใช่ วันนี้เรากำลังตอบโจทย์ว่า 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ท่านทำให้บ้านเมืองเข้มแข็ง จากบ้านเมืองที่อ่อนแอ เป็นหนี้เป็นสิน แม้จะเป็นการกู้ก็จริง แต่เรามีความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจขึ้นแล้ว และพอที่จะเริ่มให้รัฐสวัสดิการกับประชาชนได้" นายวิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ