เลือกตั้ง'66: เศรษฐา ช่วยเพื่อไทยหาเสียงชลบุรี ยังอุบลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ควบแคนดิเดตนายกฯ

ข่าวการเมือง Saturday March 18, 2023 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เศรษฐา ช่วยเพื่อไทยหาเสียงชลบุรี ยังอุบลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ควบแคนดิเดตนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า ยังไม่ชิน เพราะถือเป็นก้าวใหม่ในชีวิต เมื่อก้าวเข้ามาทางการเมืองก็เรียกว่ายังเป็นน้องใหม่ ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ จะขุดคุ้ยตนนั้น ตนมาอยู่ตรงนี้แล้วก็มั่นใจว่าทำเพื่อประชาชน แต่จะบอกว่าไม่กลัวเลย ก็ไม่เชิง

ส่วนการลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ให้อดใจรออีกสักพัก วันนี้มาชลบุรีเพื่อให้กำลังใจกับผู้สมัคร ส.ส. ส่วนการจะเป็น ส.ส.ควบคู่กับการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเชื่อว่าฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายบริหารควรจะแยกออกจากกัน แต่เมื่ออยู่ฝ่ายบริหารแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบต่อรัฐสภาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยให้เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีควบคู่กันไปด้วยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดอย่างนั้น เพราะจะเป็นการกดดันผู้บริหารพรรค ขอให้ตนได้ทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก่อน และวันนี้ก็มานำเสนอนโยบายให้กับคนในจังหวัดชลบุรีได้ทราบ รวมถึงตำนานที่ครอบครัวนายสนธยา คุณปลื้ม ได้ทำมาหลายสิบปี มีประชาชนเป็นเกราะ ต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอทำหน้าที่ในวันนี้ให้ดีที่สุดก่อนวันต่อวัน ขอให้เป็นไปทีละขั้นก่อน

* "สนธยา" มั่นใจนโยบายดี ชลบุรีแลนด์สไลด์แน่

นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม และแกนนำกลุ่มเรารักชลบุรี พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่ายุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ใน จ.ชลบุรี จะเป็นไปได้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่าน กลุ่มเรารักชลบุรีเคยเป็นทีมเดียวกับพรรคไทยรักไทยเมื่อปี 2548 และมีผลงานที่จับต้องได้มาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ นโยบายใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับแรงขับเคลื่อนของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี 10 คน ที่ได้คัดเลือกมาแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์และกวาดที่นั่ง ส.ส.ได้ยกจังหวัดชลบุรี

ผู้สื่อข่าวถามถึงคู่แข่งในพื้นที่ โดยเฉพาะนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือไม่นั้น นายสนธยา ระบุว่า คู่แข่งก็คือคู่แข่ง อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกใครไปทำหน้าที่ผู้แทน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้จะสู้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยนโยบายพรรคและผู้สมัคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ