เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยกทัพปราศรัยใหญ่เมืองชล อ้อนขอแลนสไลด์ยกจังหวัด

ข่าวการเมือง Saturday March 18, 2023 22:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยกทัพปราศรัยใหญ่เมืองชล อ้อนขอแลนสไลด์ยกจังหวัด

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.ชลบุรี "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี "อุ๊งอิ๊ง" อุ้มท้อง 8 เดือน ขึ้นเวทีช่วยหาเสียง ประกาศยกระดับการท่องเที่ยวเมืองชลฯ ให้กลับมาบูมอีกครั้ง หมอชลน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สัญญาหากได้เป็นรัฐบาลจะรื้อกฎหมาย IUU ทวงคืนศักดิ์ศรีประมงไทย

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อุตสาหกรรมและอาชีพประมงของพี่น้องชลบุรีและพี่น้องภาคตะวันออก ต้องตกต่ำถดถอยเพราะรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เซ็นยอมรับข้อตกลงการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (IUU fishing) ในปี 2558 ส่งผลให้พี่น้องชาวประมงไม่สามารถทำการประมงได้เหมือนเดิม ไม่ฟังคำทักท้วงของผู้มีส่วนได้เสีย จนสร้างความเสียหายหลายหมื่นล้านบาทให้กับพี่น้องประมงทั้งจังหวัดชลบุรี รวมถึงชาวประมงทั่วประเทศ ทั้งในชายฝั่งอันดามันและอ่าวไทย

เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย ยกทัพปราศรัยใหญ่เมืองชล อ้อนขอแลนสไลด์ยกจังหวัด

ดังนั้น หากพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล จะรื้อกฎหมายที่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ แก้ไขหลักเกณฑ์ให้บังคับใช้อย่างเหมาะสม ยุติธรรม และหากอุปสรรคถูกทำลาย และการส่งเสริมถูกต้องเหมาะสม เชื่อว่าประเทศไทยจะกลับมาทวงตำแหน่งประมงลำดับต้นๆ ของโลก สร้างรายได้ให้ชาวประมงอย่างที่เคยเป็นอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า แม้อายุครรภ์จะใกล้ครบ 8 เดือนแล้ว แต่ยังพร้อมเดินทางมาพบปะกับพี่น้องชาวชลบุรี ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมาพร้อมกับนโยบายที่จะช่วยคืนความเป็นอยู่ที่ดีให้พี่น้องชาวชลบุรี เริ่มจากนโยบายด้านการท่องเที่ยว ยกระดับสนามบินให้มีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น การท่องเที่ยวขยายตัว และเกิดอาชีพใหม่ เป็นแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น ปักให้ชลบุรีเป็นหมุดหมายที่จะจัดงานเทศกาลระดับโลก พร้อมทั้งยังระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการบริการเป็นศูนย์กลางการพักผ่อน เพราะประเทศไทยมีงานด้านบริการที่ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้อาสาเข้ามาทำการเมืองอาสาเข้ามาช่วยพลิกวิกฤตความยากจน และพยายามทำให้พี่น้องประชาชนมีความมั่งคั่ง คืนอิสระเสรีภาพให้กับประชาชนทุกคน ไม่ให้ตกอยู่ภายใต้อำนาจของคนกลุ่มเดียว แม้มีคำถามมากมายว่าตนเป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง ยืนยันว่าเป็นชายที่ยึดอำนาจของประชาชนเป็นที่ตั้ง เอาความสุข ความร่ำรวยของประชาชนเป็นแนวปฏิบัติการในการทำงาน พร้อมย้ำแนวทางการทำงานที่ยึดเอาความเท่าเทียม คืนสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค การเลือกเพศสภาพ กลับมาอีกครั้งหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

พรรคเพื่อไทยตระหนักถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ถดถอยลง รายได้ลดลง รายจ่ายสูงขึ้น หนี้สินสูงขึ้น แม้วิกฤติโควิดจะจบไปแล้ว แต่เศรษฐกิจไทยยังไม่สามารถฟื้นกลับมาได้ จึงได้มีนโยบายเพิ่มรายได้ประชาชนทุกกลุ่ม เพิ่มรายได้ภาคการเกษตร ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค เติมเงินให้แก่ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท และนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะใส่เงินจำนวนหนึ่งให้แก่คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ช่วยในการจับจ่ายสินค้าในร้านค้าชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับคืนมา

โดยในตอนท้าย นายเศรษฐา ยังชื่นชมครอบครัวคุณปลื้ม ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเมือง พัฒนาจังหวัดชลบุรีให้มีการเติบโต อีกทั้งครอบครัวคุณปลื้ม ยังมีความกตัญญูต่อพี่น้องประชาชน ทำประโยชน์ให้กับจังหวัดชลบุรีอย่างมหาศาล

นายสนธยา คุณปลื้ม ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การตัดสินใจกลับมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย หลังจากในปี 2548 ได้ร่วมงานกับพรรคไทยรักไทย ทำให้แลนด์สไลด์ 377 เสียงทั่วประเทศมาแล้ว ครั้งนี้ได้คัดเลือกอดีตผู้บริหารและทีมงานลงพื้นที่ 10 คน 10 เขต ให้คนชลบุรีได้กาอย่างไม่ต้องสงสัยแคลงใจ

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ นอกจากดูพรรค ผู้นำพรรค นโยบายพรรค ตัวผู้สมัคร ผลงานต่างๆ แล้ว ให้ดูถึงผู้นำทีมที่มีความจริงใจที่จะเสนอตัวเข้ามาด้วย เพื่อการเปลี่ยนแปลง นำพวกเราไปจุดหมายที่มีแสงสว่างของชลบุรีทั้ง 10 เขต ต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 10 เขต ให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดชลบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ