เลือกตั้ง'66: รทสช.ได้ผู้สมัครครบ 400 เขตแล้วทยอยเปิดตัวพร้อมนโยบาย

ข่าวการเมือง Sunday March 19, 2023 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: รทสช.ได้ผู้สมัครครบ 400 เขตแล้วทยอยเปิดตัวพร้อมนโยบาย

นายธนากร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมเรื่องการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขตทั่วประเทศแล้ว โดยจะทยอยเปิดตัวในแต่ละภาค พร้อมทั้งเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกภาคเช่น โดยภาคใต้จะไปจังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส ภาคเหนือจะไปจังหวัด เชียงใหม่ และพิษณุโลก, ภาคกลางจะไปจังหวัดชลบุรี และเพชรบุรี รวมทั้งที่กรุงเทพฯ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ฯ จะขึ้นปราศรัยด้วยตนเอง

นอกจากนี้จะมีเวทีปราศรัยขนาดกลางที่มีแกนนำพรรคไปปราศรัยในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งได้เตรียมพร้อมที่จะดำเนินการหลังจากยุบสภาแล้ว โดยคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ฯ มีการประชุมทุกสัปดาห์เพื่อติดตามความคืบหน้า ซึ่งขณะนี้กระแสความนิยมในตัอวของ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ประชาชนรู้แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครเองก็เริ่มติดป้ายหาเสียงที่ถ่ายคู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วทำให้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธนกร กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ และเตรียมทยอยเปิดตัวนโยบายต่างๆ ซึ่งจะมีแคมเปญใหญ่อีก 2-3 ชุดที่หลายคนสนใจ ซึ่งผ่านการตรวจสอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว เป็นแคมเปญที่จัดทำขึ้นโดยมืออาชีพที่จะสามารถสื่อสารให้กับประชาชนเข้าใจถึงนโยบายของพรรคได้เป็นอย่างดี และเข้าใจถึงสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำเพื่อประชาชนตลอดเวลาที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพร้อมจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้

สำหรับความคืบหน้าการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ส.ส.นั้น ขณะนี้หัวหน้าพรรคได้ให้แกนนำแต่ละภาคจัดทำรายชื่อส่งมาให้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนลำดับที่ 1 ยังให้เป็นชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ส่วนตัวไม่แน่ใจต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ เอง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้ง โดยเฉพาะการทำงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ทำให้ประชาชนชื่นชอบ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการจัดบัญชีแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวหรือเสนอ 3 รายชื่อนั้นยังไม่ทราบว่าจะส่งแบบไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ