เลือกตั้ง'66: ชพก.หาเสียงชุมชนวัดไผ่ตัน ชูนโยบายดูแลแม่และเด็ก/ปลดหนี้

ข่าวการเมือง Sunday March 19, 2023 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ชพก.หาเสียงชุมชนวัดไผ่ตัน ชูนโยบายดูแลแม่และเด็ก/ปลดหนี้

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่เขตพญาไทช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงวัดไผ่ตันและเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดไผ่ตัน โดยกล่าวว่า อีกไม่ถึง 2 เดือน ประชาชนก็จะได้ใช้สิทธิของตัวเองเลือกผู้แทนราษฎรแล้ว วันนี้ยังมีเวลาศึกษาเพื่อตัดสินใจว่า วันที่เราเข้าคูหา เราต้องตอบตัวเองให้ได้ว่าจะเลือกคนแบบไหน พรรคไหน แล้วตัวเราจะได้อะไร บางคนอาจจะมีครบทุกอย่างแล้ว แต่สิ่งที่อยากได้คือ สิ่งแวดล้อมที่ดี ผู้ที่ดีที่สามารถเป็นผู้แทนไปเจรจากับผู้นำต่างประเทศแล้วรู้สึกภาคภูมิใจ ซึ่งพรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจว่ามีนโยบายที่ดีที่จะตอบโจทย์ความต้องการ และว่าที่ผู้สมัครของพรรคมีคุณสมบัติครบที่จะทำให้ทุกคนภาคภูมิใจ อยากให้ทุกคนให้โอกาสคนรุ่นใหม่ของพรรค

โดยพรรคมีนโยบายช่วยเหลือแม่และเด็กตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 6 ขวบ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญต่อการพัฒนาการทางสมอง แม่และเด็กควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน และมีงบประมาณที่เพียงพอในการใช้จ่ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี โดยจะจัดงบประมาณส่วนนี้เพิ่มจาก 600 บาท เป็น 2,000 บาทต่อคนต่อเดือน นอกจากนี้ยังจะจัดสรรงบประมาณ 500 บาทต่อหัวเด็ก สำหรับศูนย์เด็กเล็กที่รับดูแลเด็กเล็กจนถึง 2 ขวบครึ่ง ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ พรรคได้คิดและคำนวณอย่างละเอียดจนเป็นนโยบายแล้วว่าจะหาเงินมาจากไหน

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนวัดไผ่ตันให้ความสนใจนโยบายยกเลิกแบล็กลิสต์ ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญของการทำมาหากินในวิถีปกติ และที่ผ่านมานายนที ศิริธรรมวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครฯ เคยทำโครงการกล้าปลดหนี้ด้วยการจัดหาแหล่งเงินกู้ให้ผู้ประกอบการรายย่อยหลายรายสามารถปลดหนี้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ