เลือกตั้ง'66: "ลุงป้อม" รับปากชาวเชียงใหม่เป็นรัฐบาลทำทุกเรื่องที่พูด

ข่าวการเมือง Sunday March 19, 2023 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยบนเวทีอาคารยิมเนเชี่ยมสนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ว่า การมาพบพี่น้องชาวเชียงใหม่ครั้งนี้เพื่อต้องการให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคพร้อมทำงานรับใช้ชาวเชียงใหม่ทุกคน และขอให้ทุกคนเลือกผู้สมัครของพรรคฯ ให้ครบทุกเขต เพราะพรรคได้คัดสรรคนดี คนเก่ง คนที่ตั้งใจจริงมาเป็นผู้แทนให้กับทุกคน โดยมุ่งมั่นที่จะทำงานแก้ไขปัญหาทุกๆ เรื่องให้เกิดเป็นประโยชน์กับชาวเชียงใหม่ เพื่อให้ทุกคนอยู่ดีกินดีขึ้น

"เรานำนโยบายที่เป็นประโยชน์มามอบให้กับทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท ผมจะทำทันทีเมื่อได้เป็นรัฐบาลมาบริหารประเทศ รวมถึงการลดราคาพลังงาน ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส ก็อยู่ในความคิดของพรรคพลังประชารัฐที่จะทำทันทีเช่นเดียวกัน การดูแลคนทุกช่วงวัยก็เช่นเดียวกันการ 345 678 เราจะดูแลผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ส่วนแม่และเด็ก พรรคเราก็ไม่ทอดทิ้ง เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ และความไม่เป็นธรรมในสังคม" พล.อ.ประวิตร กล่าว

สำหรับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำเสีย เป็นภารกิจสำคัญที่จะต้องทำเพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี ในการใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตร โดยเฉพาะน้ำประปาจะต้องมีความสะอาด เป็นเรื่องที่ตนต้องดำเนินการให้ทุกคนได้ใช้น้ำอย่างมีคุณภาพ ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ก็เป็นภารกิจสำคัญที่เป็นปัญหาเรื้อรังของชาวภาคเหนือ พรรคจะแก้ปัญหานี้ทันทีเมื่อได้เป็นรัฐบาล รวมไปถึงการปราบปรามขบวนการยาเสพติด จะป้องกันการระบาด และการฟื้นฟูผู้ที่ติดยาเสพติดได้กลับคืนสู่สังคมโดยเร็ว

ส่วนเรื่องการใช้ที่ดินของรัฐ ตนกำลังทำอยู่ โดยจะให้คนที่ถือที่ดิน ส.ป.ก. ที่ดินของรัฐ และในป่าสงวน พยายามให้ทุกคนมีโอกาสมาเป็นเจ้าของที่ดิน โดยการออกโฉนดให้ ฝากทุกคนว่าให้เลือก พปชร. ทุกอย่างที่พูดไปจะทำให้ทันที ส่วนปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ อาชญากรรมออนไลน์ ที่เป็นอันตรายต่อประเทศต้องแก้ปัญหาได้ทันที ซึ่งทำมาแล้วและจะทำต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ขณะที่เรื่องการท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของ จ.เชียงใหม่ ยืนยันว่าจะมาต่อยอด ดำเนินการให้ จ.เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

"การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ขอประชาชนให้โอกาส พปชร. พวกเราอาสาเข้ามานำความรัก สามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเรา หมดเวลาแล้วที่คนไทยจะมาทะเลาะกันเอง ต้องจับมือกัน นำประเทศไปสู่ก้าวหน้า เพื่อความสงบของคนไทยทุกคน ฝากกับทุกคนว่า ถ้าอยากให้ประเทศมีความรัก สงบสุข สันติภาพเกิดขึ้น และมีความเป็นหนึ่งเดียวต้องเลือก พปชร. ผมฝากชาวเชียงใหม่ว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพร้อมที่จะทำงานให้กับทุกคนในการแก้ปัญหาของทุกเรื่อง เพื่อความสงบสุข ความอยู่ดีกินดีของคนทุกระดับ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานภาคเหนือ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคการเมืองมีนโยบายที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน แต่พรรคพลังประชารัฐพูดเสมอว่า เราเป็นพรรคของประชาชน ชื่อพรรคก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นการรวมกันของพลังของคน 2 กลุ่ม นั่นก็คือ การร่วมพลังของประชาชนทั้งแผ่นดินทั้ง 77 จังหวัด ภายใต้การดูแลของรัฐก็คือรัฐบาล ประเทศไทยของเรามีโครงสร้างเป็นฐานปิรามิด เริ่มจากฐานรากหญ้า คือ พี่น้องประชาชน นโยบายที่พรรคนำเสนอออกมา คือ ต้องการทำให้คนฐานรากมีความเข้มแข็ง เช่น บัตรประชารัฐ ที่จะมีการเพิ่มเงินจากมูลค่า 300 เป็น 700 บาท ทันทีเมื่อพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุ 345 678 ที่ทุกวันนี้ผู้สู่งอายุได้รับอยู่ที่ 600 ถึง 1000 บาท แต่หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมดูแลผู้สูงอายุ 60 ปี เอาไปเลย 3,000 บาท 70 ปี 4,000 บาท และ 80 ปีขึ้นไป 5,000 บาท การสร้างความเข้มแข็งให้กับคนฐานรากต่อสิ่งสำคัญที่สุดที่พรรคพลังประชารัฐตั้งใจทำ เพราะเราต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเปราะบาง และพรรคจะดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร ที่สำคัญของชาวภาคเหนือ ทั้งราคาลำไย ที่ได้มีการต่อสู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร โดย พล.อ.ประวิตร ให้การสนับสนุนเพราะมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อต้องการให้กินดีอยู่ดีอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ