"บิ๊กตู่" ชื่นมื่นวันเกิด "เสี่ยหนู" กอดโชว์สื่อท่ามกลางกระแสข่าวดีลภท.-พปชร.

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2023 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีมาอวยพรวันเกิดให้ตนเป็นประจำทุกปี ถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยอยู่แล้ว และ ครม.ชุดนี้อยู่ด้วยกันมายาวนาน จึงเกิดความรักและความผูกพันกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นหลายเรื่องขออย่านำไปโยงให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร อวยพรให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ก็มาอวยพรวันเกิด ก็มีความสบายใจหลายอย่าง สิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เพราะประเทศไทยอยู่ด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว โดยนายอนุทินได้สวมกอดนายกรัฐมนตรีพร้อมทั้งหัวเราะอย่างอารมณ์ดี เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม และยืนยันว่าไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว และไม่มีดีลกับพรรคใดทั้งนั้น

"ผมมีความสุขทุกวันกับการทำงานร่วมกับ ครม. เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาใดๆ กับคณะรัฐมนตรี และทุกพรรคการเมืองถ้าไม่รักกันก็จะทำงานไม่สำเร็จ ดังนั้นในห้วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาร่วมมือกัน รักกัน ไม่ขัดแย้งกันจึงสำเร็จ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับการประชุม ครม.วันนี้มีวาระการพิจารณาน้อย โดยเน้นเรื่องการทำความเข้าใจกฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าตามกฎหมายแล้วมีสิ่งใดที่ทำได้หรือทำไม่ได้บ้าง ซึ่งบางโครงการอาจทำได้แต่จำเป็นต้องขอให้ กกต.เห็นชอบก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาของการเมืองที่เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องบริหารราชการแผ่นดินควบคู่ไปด้วย โดยรัฐมนตรีทุกคนรับทราบแนวปฏิบัตินี้แล้วทุกเรื่อง

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ครั้งใหญ่ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับเชิญจากพรรคก็ต้องไปเข้าร่วมงาน เป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดตารางการหาเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ