เลือกตั้ง'66: "เสี่ยหนู" ยัน ภูมิใจไทยกระแสดี เมิน "ชูวิทย์" ป่วน

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2023 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินหน้าโจมตีพรรคภูมิใจไทยอย่างต่อเนื่องว่า ได้มีการทำโพลช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ากระแสความนิยมของพรรคดีขึ้นมาก โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมาย เช่น จังหวัดอุทัยธานี และในพื้นที่ภาคใต้ ที่มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่กำกับดูแลอยู่ ผู้สมัครมีพื้นฐานคะแนนนิยมที่ดีมาก รวมถึงภาคอีสาน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ก็บอกว่ากระแสดีเช่นกัน ตลอดจนพื้นที่กรุงเทพฯ ก็กระแสดีเช่นกัน ซึ่งในภาพรวมแล้วถือว่าดี โดยพรรคฯ ก็จะเดินหน้าทำงานต่อไป ไม่เคยรู้สึกหวั่นไหว

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับการทำงานหลังประกาศยุบสภานั้น ในส่วนของงานประจำ ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงขั้นตอนการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงรักษาการ เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย

ส่วนการตั้งเป้าหมายจำนวน ส.ส.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ เพราะพวกเราทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกคน จะเข้ามากรุงเทพฯ ก็เฉพาะวันที่มีประชุม ครม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ