เลือกตั้ง'66: พปชร. ดีเดย์เปิดตัว ส.ส.ครบ 400 เขต 30 มี.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2023 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: พปชร. ดีเดย์เปิดตัว ส.ส.ครบ 400 เขต 30 มี.ค.นี้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศยุบสภาเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) พรรคได้เตรียมความพร้อมในการการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยในวันที่ 30 มี.ค.นี้จะมีการแจ้งสถานที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศครบทั้ง 400 เขต เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันที่ 3 เม.ย.66 ส่วนการทำไพรมารีโหวตนั้นจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 25 มี.ค.นี้ เพื่อให้เป็นตามกฎหมายการเลือกตั้งอย่างครบถ้วน

ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ได้กำหนดไว้ในหลายจังหวัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.66 จะเปิดเวทีที่ จ.พิจิตร, วันที่ 26 มี.ค.ที่ จ.กำแพงเพชร พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หลังจากนั้นจะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22 เม.ย.66 เป็นเลื่อนมาจากแผนเดิม เพื่อให้การจัดเวทีปราศัยเป็นอย่างสมบูรณ์ตามคำเรียกร้องของประชาชน

เลือกตั้ง'66: พปชร. ดีเดย์เปิดตัว ส.ส.ครบ 400 เขต 30 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคอันดับ 1 ยังคงเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการจัดประชุมเพื่อร่วมลงมติยืนยันอีกครั้ง

รายงานข่าว แจ้งว่า ในวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรค ได้รวมตัวกันถ่ายภาพในคอนเซ็ปครอบครัวอบอุ่น โดย พล.อ.ประวิตร มาในลุคคุณพ่อใจดี ที่มีลูกสาว-ลูกชายขนาบข้าง ซึ่งพรรคจะนำไปใช้ในกิจกรรมเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ