เลือกตั้ง'66: อุ๊งอิ๊งควงเศรษฐา เปิดวิสัยทัศน์ใหม่ พร้อมเปิดหน้าผู้สมัครส.ส.กทม. 24 มี.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2023 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า พรรคเตรียมจัดงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.อย่างเป็นทางการครบทั้ง 33 เขต ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น.ที่สเตเดี้ยมวัน หลังจัดวางตัวผู้สมัครได้ลงตัวแล้วอย่างเหมาะสม โดยในงานจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อประเทศไทย และกรุงเทพฯ ในอนาคต 4 ด้าน จาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

"แม้พรรคเพื่อไทยได้ท้วงติงและไม่เห็นด้วยกับการแบ่งเขต กทม.ว่าอาจจะก่อให้เกิดปัญหาด้านข้อกฎหมาย และสร้างความสับสนให้กับพี่น้องประชาชน เรียกว่าเป็นการแบ่งเขตที่พิลึกพิลั่น และมีความกังวลว่าอาจจะเกิดการลงบัตรกาเบอร์ในวันเลือกตั้ง แต่เมื่อมีการประกาศแล้ว พรรคเพื่อไทยพร้อมรับทุกกติกา" นายวิชาญ กล่าว

พรรคยังมีความมั่นใจผลเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.เนื่องจากมีผู้สนับสนุนที่เป็นฐานเสียงอยู่ทุกพื้นที่แล้วจากการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ผ่านมา ถึงแม้พรรคจะได้รับเลือกตั้งมา 20 เขต จาก 50 เขตก็ตาม ไม่ว่าผู้สมัครของพรรคจะเป็นคนใหม่หรือคนเดิมก็จะมีผู้สนับสนุนแน่นอน

น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 กล่าวว่า การจัดงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทั้ง 33 เขต เพื่อประกาศความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง ซึ่งจะมีความตื่นตาตื่นใจจากผู้ที่มีชื่อเสียงหลากหลายอาชีพที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ทั้งพิธีกร เซเลบริตี้ ตัวแทนกลุ่ม LGBTQ ดารา สายมู พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

แม้จะมีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่แต่ยังมั่นใจ 100% ซึ่งต้องใช้เวลาอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ และผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนมีเวลาเท่ากันหมดหลังยุบสภา ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ทุกคนสู้เต็มที่ ส่วนกระแสตอบรับหลังจากมีการเปลี่ยนเขตก็ยังดี เนื่องจากเป็นพื้นที่ทับซ้อนกับผู้สมัครพรรคเดียวกัน ต้องยอมรับว่าหนักแต่ไม่เหนื่อย เพราะการตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีให้ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ