เลือกตั้ง'66: รทสช.ได้ฤกษ์เปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2023 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัว "ทีมเศรษฐกิจ" ของพรรคในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน และม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยและหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศ ร่วมงาน แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายจะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ จะเข้าประชุมด้วย ซึ่งเบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จะลากิจเพื่อมาเข้าร่วมการประชุม

ส่วนในวันที่ 25 มี.ค.ทางพรรคจะประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.แบบแบ่งเขต พร้อมทั้งนโยบายพรรค ที่อิมแพค เมืองทองธานี และอาจมีเซอร์ไพร์สเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ในวันที่ 25 มี.ค.ได้นัดหมายให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาอบรมและซักซ้อมแนวทางการหาเสียง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ทีมงานทั้งหมด รวมทั้งทีมการเมือง ทีมเศรษฐกิจมาร่วมงานด้วย

"เรียกผู้สมัครทุกคนมาซักซ้อมความพร้อมแล้วปล่อยแถวให้เดินหน้าหาเสียงกับประชาชนอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมเป็นต้นไป" นายเอกนัฏ กล่าว

สำหรับการจัดเวทีปราศรัยใหญ่จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันเลือกตั้ง โดยจะหมุนเวียนไปให้ครบทุกภาค โดยจะเน้นพิเศษในจังหวัดที่ตั้งเป้าหมายว่าจะได้ ส.ส. ส่วนไฮไลท์ในการหาเสียงของแต่ละจังหวัดนั้นจะมี พล.อ.ประยุทธ์ และทีมผู้บริหารพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อการสื่อสารกับประชาชนให้เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่

เลขาธิการพรรค รทสช. กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมตั้งแต่ยังไม่ได้ประกาศยุบสภา หลังจากยุบสภาแล้วยิ่งมีความพร้อมทั้งเรื่องตัวผู้สมัคร นโยบายพรรค และตัวผู้นำแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี จากนี้ไปเดินเข้าสู่โหมดการหาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ โดยได้ซักซ้อมผู้สมัครทุกคน ผู้บริหารทีมงานเตรียมพร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งนี้เกินร้อยเปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมป้องปากด้วยรอยยิ้ม ว่า "ลุงตู่" ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ แต่ล่าสุดได้ลบโพสต์และรูปภาพดังกล่าวออกไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ