เลือกตั้ง'66: "สามสี" แนะ "ลุงตู่" ร่วมเวทีปราศรัยเรียกกระแสนิยม

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2023 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมเรื่องผู้สมัครแล้ว โดยในวันที่ 25 มี.ค. พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศครบทั้ง 400 เขต เพื่อให้เห็นว่าพรรคมีความพร้อมแค่ไหน เช่นเดียวกับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อก็มีเกินจำนวน แต่พรรคจะเลือกให้เหลือ 100 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้จัดลำดับ

ส่วนนโยบายพรรคจะมีการสรุปครั้งสุดท้ายในวันที่ 23 มี.ค.นี้ และจะประกาศให้ประชาชนได้ทราบว่านโยบายทั้งหมด รวมทั้งโฉมหน้าของทีมเศรษฐกิจ ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นคนเก่ง มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พรรคได้มอบหมายให้ตนเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ดังนั้นตนจะเข้าร่วมประชุมกับทุกภาค ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครล้นทุกจังหวัด คงจะเหมือนกับทุกพรรค จึงต้องพิจารณาว่าทำอย่างไรถึงจะรักษาน้ำใจคนที่ไม่ได้รับเลือกให้ลงสมัคร

นายไตรรงค์ กล่าวว่า ได้เสนอคณะกรรมการบริหารพรรคว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค มีความจำเป็นจะต้องลงพื้นที่ไปปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยตนได้เสนอที่ประชุมว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

"วิธีที่ดีที่สุดคือ ตัดปัญหาให้นายกฯ ลาราชการบ้าง การหาเสียงจะได้ทำอย่างเต็มตัว โดยไม่จำเป็นต้องลาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาก็ลาได้ งานที่เป็นราชการสามารถมอบหมายรัฐมนตรี หรือรองนายกฯ ทำหน้าที่แทนได้ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ต้องหาเสียงสู้กับพรรคการเมืองอื่นด้วย เพราะนายกฯ ไปปรากฏตัวที่ไหน ได้คะแนนเสียงที่นั่น ดังนั้นต้องปรากฏตัวบ่อยๆ ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนของภาคใต้หลังจากนี้ไป จะพยายามพาลุงตู่ไปปราศรัย ไปพบประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้" นายไตรรงค์ กล่าว

นายไตรรงค์ กล่าวถึงความคาดหวังในการเลือกตั้งว่า ตัวผู้สมัครหลายจังหวัดเป็นเกรด A ชนะแน่นอน ส่วนเกรด B ก็ต้องมาลุ้นกับพรรคการเมืองอื่น ส่วนเกรด C ก็ต้องลงสมัครเพื่อเอาคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งคงเป็นแบบนี้ทุกพรรค มีทั้งเกรด A, B, C

"ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่อยากโม้เหมือนบางพรรคที่บอกว่าจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 200 บ้าง 300 บ้างก็ว่ากันไป ผมเป็นผู้ใหญ่ไม่อยากพูดมั่ว ไม่มีใครรู้ พรรคใดจะได้ ส.ส.เท่าไร ต้องไปว่ากันหลังเลือกตั้ง" นายไตรรงค์ กล่าว

ส่วนพื้นที่ภาคใต้ก็คงต้องแบ่งกันไป ตนไม่อยากพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะแลนด์สไลด์ในภาคใต้ เพราะเกรงใจพรรคเก่า

"เขาก็ต้องมีดีของเขาที่ได้รับเลือกมาบ้าง เราก็มีดี ได้รับเลือกเข้ามา พรรคอื่นก็มีบ้าง แบ่งๆ กันไป แล้วมาทำงานร่วมกันในสภาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่อย่าเป็นศัตรูกันในการหาเสียง" นายไตรรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ