เลือกตั้ง'66: เลขาฯ พปชร. มั่นใจ ปาร์ตี้ลิสต์ 20 คนแรกเป็นเซฟโซน

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2023 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เลขาฯ พปชร. มั่นใจ ปาร์ตี้ลิสต์ 20 คนแรกเป็นเซฟโซน

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เรียบร้อยทั้ง 400 เขตแล้ว แม้บางเขตจะมีผู้แสดงความจำนงเป็นผู้สมัครเกินกว่าจำนวน แต่วันนี้ได้ข้อสรุปแล้ว จากนั้นจะนำเข้าสู่กระบวนการไพรมารีโหวต ส่วนการจัดทำ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กำลังจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้ รวมทั้งจะมีการปรับพื้นที่ในแต่ละภาคแต่ละจังหวัด โดยส่วนกลางของพรรคก็จะดูตามความเหมาะสม

"พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 อย่างแน่นอน ส่วนลำดับถัดไป ก็น่าจะเป็นเลขาฯ พรรค และตามมาด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นๆ แต่เชื่อว่าจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่พรรคจะได้รับเลือกตั้งนั้น ลำดับที่ 1-20 ถือเป็นลำดับที่ปลอดภัย" นายสันติ กล่าว

เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า ถ้าเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 พรรคได้คะแนนเสียงประมาณ 8 ล้านเสียง ครั้งนี้ตั้งเป้าหมายจะได้ 6 ล้านเสียง ทั้งนี้ มองว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด นั่นก็เป็นเพราะประชาชนเห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานที่มุ่งแก้ไขปัญหาความยากจนให้ชาวรากหญ้า ทั้งราคาสินค้าเกษตร น้ำแล้งน้ำท่วม และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย

นายสันติ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินของประชาชนให้เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อให้ดอกเบี้ยได้มาตรฐาน เพราะการเป็นหนี้นอกระบบ จะถูกคิดดอกเบี้ยสูงถึง 20-30% ส่งผลกระทบคนยากจน เกษตรกร พ่อค้าแผงลอย ไม่ได้รับความเสมอภาค เพราะในสถานะการออมของประเทศ ทำให้มีเงินอยู่ในระบบสถาบันการเงินจำนวนมาก แต่สถาบันการเงินมักจะพิจารณาการปล่อยสินเชื่อให้กับกิจการขนาดใหญ่เท่านั้น ที่ผ่านมา พรรคได้รับเรื่องคำร้องขอจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs รวมถึงแม่ค้าแผงลอยในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบกิจการ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ