เลือกตั้ง'66: "สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ" เข้าพรรควันแรก เพื่อไทยต้อนรับอบอุ่น เชื่อเป็นรบ.พรรคเดียว

ข่าวการเมือง Thursday March 23, 2023 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคฯ ร่วมกันแถลงข่าวการต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ที่ตัดสินใจกลับเข้ามาร่วมทำงานการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคอีกครั้ง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นวันดีอีกวันที่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เคยร่วมทำงานและสร้างสรรค์ผลงานในสมัยเป็นพรรคไทยรักไทย แต่ด้วยมิติทางการเมืองที่มีความผันผวน ทำให้มีความจำเป็นต้องไปร่วมทำงานกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจ เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นจะถูกทำลายล้างจนไม่สามารถทำงานการเมืองมาได้จนถึงทุกวันนี้ และหวังว่าจะเข้ามาช่วยผนึกกำลังให้เกิดปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ที่ได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 คน จนถึง 310 คน เพื่อให้การเมืองเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

"หากการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนมอบอาณัติเด็ดขาดให้พรรคเพื่อไทย มันจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเสียงที่มอบมาเป็นเสียงข้างมากอย่างแท้จริง เชื่อว่าหลายฝ่ายพร้อมที่จะปรับตัว เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติให้การเมืองเป็นไปตามปกติ" นพ.ชลน่าน กล่าว

พรรคได้มีการปรึกษาหารือกันแล้วว่าจะให้นายสุริยะ ช่วยดูแลภารกิจในส่วนกลางเกี่ยวกับการจัดทำยุทธศาสตร์ เป็นแรงผลักแรงสนับสนุน ส่วนนายสมศักดิ์ จะช่วยดูแลพื้นที่ยุทธศาสตร์ในพื้นที่ต่างๆ เช่น พื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือตอนล่าง หรือภาคกลาง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ที่ยังไม่เคยมี ส.ส.

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุขและมีความหวังว่าสิ่งที่คิดจะสามารถทำให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อไม่ให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ซึ่งขอบคุณที่ให้โอกาสเข้ามาช่วยเสริมให้เกิดปรากฏการณ์แลนด์สไลด์อย่างสมบูรณ์แบบ และมั่นใจในทีมงานของพรรคที่จะสามารถทำความเข้าใจให้กับประชาชนได้ง่าย เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ตามนโยบายในการแก้ไขปัญหาใหม่ๆ มีพื้นที่ที่จะสร้างนักการเมืองใหม่ พรรคเพื่อไทยมีจุดขายที่นโยบายที่แตกต่างไปจากพรรคการเมืองอื่น และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

"ถึงแม้พวกผมไม่เข้ามาก็เชื่อว่าจะเกิดแลนด์สไลด์อยู่แล้ว และขอขอบคุณที่ทุกคนให้การต้อนรับ" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า จะไม่มีกลุ่มสามมิตร ไม่มีมุ้ง ไม่มีกลุ่มอีกแล้ว และทุกคนต้องช่วยกับสร้างนักการเมืองใหม่เพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่ ส.ส.กลุ่มสามมิตรจะตามตนเข้าพรรคเพื่อไทย และหวังว่าพรรคจะไม่จำกัดการทำงานเฉพาะพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเท่านั้น ซึ่งตนจะไปช่วยสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่อื่นๆ ด้วย

นายสุริยะ กล่าวว่า ขอบคุณที่ให้โอกาสพวกตนกลับเข้ามาทำงาน และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ช่วง 8 ปีที่ผ่านมาโครงสร้างทางเศรษฐกิจพังทลาย โดยเฉพาะช่วง 4 ปีแรกที่ประเทศชาติเสียโอกาส 4 ปีต่อมาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เสียงไม่พอจัดตั้งรับบาลทำให้ต้องจัดสรรกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ไม่สามารถขับเคลื่อนงานได้ตามนโยบายอย่างเต็มที่ ตนจึงคิดว่าต้องทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่สามารถแลนด์สไลด์ เพื่อให้สามารถกู้เศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำสุดในอาเซียนให้กลับคืนมา แก้ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ แก้ปัญหาราคาต้นทุนการผลิตสูง ซึ่งในช่วงที่ตนเป็น รมว.อุตสาหกรรม ได้มีภาคเอกชนที่สนิทกันมาบอกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้เลย และเชียร์ให้ตนย้ายพรรคจากพลังประชารัฐมาอยู่เพื่อไทย เพื่อให้สามารถทำงานได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า อุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทยยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และมีนโยบายที่ทันสมัยอยู่เสมอ โดยหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะกลับมารุ่งเรืองเหมือนในอดีต

หลังแถลงข่าวเสร็จ นพ.ชลน่าน ได้สวมเสื้อแจ๊คแก็ตพรรคเพื่อไทยให้กับนายสมศักดิ์ นายสุริยะ และนางอนงค์วรรณ พร้อมถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ